บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด แอนิเมชันสตูดิโอแถวหน้าของเมืองไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อผลักดันคาแรคเตอร์ XRabbit ก้าวสู่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชัน เปิดให้ผู้ประกอบการ แบรนด์ และธุรกิจที่สนใจนำไปเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย
บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด มองเห็นเทรนด์เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เกิดการ Disruption จากการตลาดแบบเดิมๆ มุ่งสู่การสร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ที่ทั่วโลกหันมาใช้โฆษณาและทำการตลาดมากขึ้น
ด้วยจุดเด่นในการออกแบบรูปร่างหน้าตาและภาพลักษณ์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานสื่อสารการตลาดได้ทุกที่ทุกเวลา ปรับแต่งได้เข้ากับแบรนด์ต่างๆได้ ในขณะที่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในประเทศไทย ส่วนใหญ่ที่มีจะออกแบบให้เหมือนคนจริง ๆ ยังมีช่องว่างในการทำอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชัน
–Bitkub Chain ร่วมกับ YAKS และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT”
ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด กล่าวว่า ข้อจำกัดของการผลิตคอนเทนท์คือเรื่องของ “เวลา” “ภาษา” และ “ภาพลักษณ์” ของผู้นำเสนอหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องสอดคล้องกับ “แบรนด์สินค้า” เพื่อลดความเสี่ยงในลักษณะเชิงบุคคล จึงอยากนำเสนอการใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) แบบที่น่ารัก แปลกใหม่ เข้าถึงทุกวัย
นิธิพัฒน์ สมสมาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า การดีไซน์คาแรคเตอร์ขึ้นมาและใส่ชีวิตให้สามารถเคลื่อนไหวได้ผ่านเทคโนโลยีแอนิเมชัน เป็นสิ่งที่เดอะมั้งค์ชำนาญอยู่แล้ว แต่เรามองว่า 3D คาแรคเตอร์ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเพื่อทำภาพยนตร์แอนิเมชัน ซีรีส์ หรือเพื่อมาทำเป็นสินค้า Merchandise เท่านั้น โดยเฉพาะในยุค digital disdruption อย่างทุกวันนี้
“XRabbit เป็นกลุ่มคาแรคเตอร์กระต่ายที่มีความสดใส น่ารัก สมาชิกแต่ละตัวมีรูปร่าง หน้าตา บุคลิก และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป โดยต่อยอดมาจากคอนเซปต์ของโปรเจกต์ 2D Animation ของเดอะมั้งค์ที่ได้รับคัดเลือกขึ้นนำเสนอผลงานบนเวที Asian Animation Summit 2019 ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะพอคุ้นหน้าคาแรคเตอร์กระต่ายนี้มาบ้างแล้ว เพราะโปรเจกต์แรกที่มีการนำไปใช้คือ XRB Galaxy โปรเจกต์เมตาเวิร์สที่เราเป็นผู้ออกแบบและพัฒนา” คุณนิธิพัฒน์ กล่าว
การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือผลักดันคาแรคเตอร์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักเป็นกระแสโด่งดังในสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และในโลกเสมือนจริง (Metaverse)
สำหรับหน่วยงาน องค์กรหรือผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อเพื่อนำไปใช้สื่อสารผ่านโฆษณาและธุรกิจ ในรูปแบบคาแรคเตอร์ XRabbit ที่เข้าถึงได้ง่ายและมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีบุคลิกภาพและ ไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการนำเสนอสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…