Technology IT

XRabbit อินฟลูเอนเซอร์คาแรคเตอร์เสมือนจริง ตัวแรกของไทย

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด แอนิเมชันสตูดิโอแถวหน้าของเมืองไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อผลักดันคาแรคเตอร์ XRabbit ก้าวสู่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชัน เปิดให้ผู้ประกอบการ แบรนด์ และธุรกิจที่สนใจนำไปเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด มองเห็นเทรนด์เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เกิดการ Disruption จากการตลาดแบบเดิมๆ มุ่งสู่การสร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ที่ทั่วโลกหันมาใช้โฆษณาและทำการตลาดมากขึ้น

ด้วยจุดเด่นในการออกแบบรูปร่างหน้าตาและภาพลักษณ์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานสื่อสารการตลาดได้ทุกที่ทุกเวลา ปรับแต่งได้เข้ากับแบรนด์ต่างๆได้ ในขณะที่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในประเทศไทย ส่วนใหญ่ที่มีจะออกแบบให้เหมือนคนจริง ๆ ยังมีช่องว่างในการทำอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชัน

Bitkub Chain ร่วมกับ YAKS และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT”

ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด กล่าวว่า ข้อจำกัดของการผลิตคอนเทนท์คือเรื่องของ “เวลา” “ภาษา” และ “ภาพลักษณ์” ของผู้นำเสนอหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องสอดคล้องกับ “แบรนด์สินค้า” เพื่อลดความเสี่ยงในลักษณะเชิงบุคคล จึงอยากนำเสนอการใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) แบบที่น่ารัก แปลกใหม่ เข้าถึงทุกวัย

นิธิพัฒน์ สมสมาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า การดีไซน์คาแรคเตอร์ขึ้นมาและใส่ชีวิตให้สามารถเคลื่อนไหวได้ผ่านเทคโนโลยีแอนิเมชัน เป็นสิ่งที่เดอะมั้งค์ชำนาญอยู่แล้ว แต่เรามองว่า 3D คาแรคเตอร์ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเพื่อทำภาพยนตร์แอนิเมชัน ซีรีส์ หรือเพื่อมาทำเป็นสินค้า Merchandise เท่านั้น โดยเฉพาะในยุค digital disdruption อย่างทุกวันนี้

“XRabbit เป็นกลุ่มคาแรคเตอร์กระต่ายที่มีความสดใส น่ารัก สมาชิกแต่ละตัวมีรูปร่าง หน้าตา บุคลิก และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป โดยต่อยอดมาจากคอนเซปต์ของโปรเจกต์ 2D Animation ของเดอะมั้งค์ที่ได้รับคัดเลือกขึ้นนำเสนอผลงานบนเวที Asian Animation Summit 2019 ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะพอคุ้นหน้าคาแรคเตอร์กระต่ายนี้มาบ้างแล้ว เพราะโปรเจกต์แรกที่มีการนำไปใช้คือ XRB Galaxy โปรเจกต์เมตาเวิร์สที่เราเป็นผู้ออกแบบและพัฒนา” คุณนิธิพัฒน์ กล่าว

การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือผลักดันคาแรคเตอร์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักเป็นกระแสโด่งดังในสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และในโลกเสมือนจริง (Metaverse)

สำหรับหน่วยงาน องค์กรหรือผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อเพื่อนำไปใช้สื่อสารผ่านโฆษณาและธุรกิจ ในรูปแบบคาแรคเตอร์ XRabbit ที่เข้าถึงได้ง่ายและมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีบุคลิกภาพและ ไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการนำเสนอสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

18 minutes ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

20 minutes ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

23 minutes ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

25 minutes ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

47 minutes ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

2 hours ago