Technology IT

XRabbit อินฟลูเอนเซอร์คาแรคเตอร์เสมือนจริง ตัวแรกของไทย

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด แอนิเมชันสตูดิโอแถวหน้าของเมืองไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อผลักดันคาแรคเตอร์ XRabbit ก้าวสู่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชัน เปิดให้ผู้ประกอบการ แบรนด์ และธุรกิจที่สนใจนำไปเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด มองเห็นเทรนด์เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เกิดการ Disruption จากการตลาดแบบเดิมๆ มุ่งสู่การสร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ที่ทั่วโลกหันมาใช้โฆษณาและทำการตลาดมากขึ้น

ด้วยจุดเด่นในการออกแบบรูปร่างหน้าตาและภาพลักษณ์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานสื่อสารการตลาดได้ทุกที่ทุกเวลา ปรับแต่งได้เข้ากับแบรนด์ต่างๆได้ ในขณะที่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในประเทศไทย ส่วนใหญ่ที่มีจะออกแบบให้เหมือนคนจริง ๆ ยังมีช่องว่างในการทำอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชัน

Bitkub Chain ร่วมกับ YAKS และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT”

ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด กล่าวว่า ข้อจำกัดของการผลิตคอนเทนท์คือเรื่องของ “เวลา” “ภาษา” และ “ภาพลักษณ์” ของผู้นำเสนอหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องสอดคล้องกับ “แบรนด์สินค้า” เพื่อลดความเสี่ยงในลักษณะเชิงบุคคล จึงอยากนำเสนอการใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) แบบที่น่ารัก แปลกใหม่ เข้าถึงทุกวัย

นิธิพัฒน์ สมสมาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า การดีไซน์คาแรคเตอร์ขึ้นมาและใส่ชีวิตให้สามารถเคลื่อนไหวได้ผ่านเทคโนโลยีแอนิเมชัน เป็นสิ่งที่เดอะมั้งค์ชำนาญอยู่แล้ว แต่เรามองว่า 3D คาแรคเตอร์ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเพื่อทำภาพยนตร์แอนิเมชัน ซีรีส์ หรือเพื่อมาทำเป็นสินค้า Merchandise เท่านั้น โดยเฉพาะในยุค digital disdruption อย่างทุกวันนี้

“XRabbit เป็นกลุ่มคาแรคเตอร์กระต่ายที่มีความสดใส น่ารัก สมาชิกแต่ละตัวมีรูปร่าง หน้าตา บุคลิก และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป โดยต่อยอดมาจากคอนเซปต์ของโปรเจกต์ 2D Animation ของเดอะมั้งค์ที่ได้รับคัดเลือกขึ้นนำเสนอผลงานบนเวที Asian Animation Summit 2019 ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะพอคุ้นหน้าคาแรคเตอร์กระต่ายนี้มาบ้างแล้ว เพราะโปรเจกต์แรกที่มีการนำไปใช้คือ XRB Galaxy โปรเจกต์เมตาเวิร์สที่เราเป็นผู้ออกแบบและพัฒนา” คุณนิธิพัฒน์ กล่าว

การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือผลักดันคาแรคเตอร์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักเป็นกระแสโด่งดังในสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และในโลกเสมือนจริง (Metaverse)

สำหรับหน่วยงาน องค์กรหรือผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อเพื่อนำไปใช้สื่อสารผ่านโฆษณาและธุรกิจ ในรูปแบบคาแรคเตอร์ XRabbit ที่เข้าถึงได้ง่ายและมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีบุคลิกภาพและ ไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการนำเสนอสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

8 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

8 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

21 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

21 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

21 hours ago