Technology IT

YouTube จับมือ POKMINDSET ชวนแฟนๆ ร่วมชาเลนจ์ DokKon Challenge บน Shorts

YouTube ประเทศไทย ตอกย้ำเทรนด์การสร้างสรรค์มัลติฟอร์แมทของครีเอเตอร์ จับมือ POKMINDSET (ป๊อกไมนด์เซ็ท) หรือ ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ศิลปินจากช่องและค่ายเพลง Mindset Mob เชิญชวนแฟนๆ ร่วมชาเลนจ์เต้นเพลง “ดกก้น” ใน #DokKonChallenge บน Shorts ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่ได้ศิลปินรับเชิญชื่อดังอย่างกระแต อาร์สยาม และจาร์วิสมาร่วมฟีเจอริ่ง หลังจากเปิดตัว MV บน YouTube  ถือเป็นการตอบโจทย์การสร้างสรรค์ผลงานของครีเอเตอร์ในปัจจุบันที่มีการผสมผสานคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบในช่องของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอขนาดยาว ไลฟ์ถ่ายทอดสด และวิดีโอสั้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้บน YouTube

มุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ YouTube ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “ผลการสำรวจของ Ipsos เผยว่า YouTube คือแพลตฟอร์มอันดับ 1 ที่คนไทยจะคิดถึงมากที่สุดหากไม่มีให้ใช้งานอีกต่อไป และ 95% ของคนไทยระบุว่า YouTube เป็นที่แรกที่คนไทยเข้ามาหาเมื่อต้องการดูอะไรสักอย่าง ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่เราเห็นในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากเข้ามาใช้งาน YouTube เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันไป เรายังเห็นพฤติกรรมของผู้ชมที่ดูสลับไปมาระหว่างวิดีโอสั้นและยาวภายในแพลตฟอร์มของเรา สอดคล้องกับผลการสำรวจของ Ipsos ที่พบว่า 59% ของกลุ่ม Gen Z เริ่มค้นหาสิ่งที่ต้องการจากวิดีโอแบบสั้นก่อนจะไปดูวิดีโอยาวต่อ ทำให้ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ ศิลปิน หรือครีเอเตอร์ สามารถตีความและทำคอนเทนต์ออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัดทางความคิดสร้างสรรค์ คอนเทนต์หนึ่งสามารถถูกต่อยอดออกไปได้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้น เราจึงเห็นครีเอเตอร์จากหลายๆ ช่องไม่ได้ทำแต่คลิปสั้นหรือทำแต่เนื้อหายาวอย่างเดียว แต่มีการผสมผสานรูปแบบในช่องตัวเองให้กลายเป็นมัลติฟอร์แมท เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้ชมในทุกรูปแบบและนำตัวเองเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้ชมได้มากขึ้น”

YouTube เปิดตัววิธีใหม่ๆ ในการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์

และในปีนี้ YouTube ได้ร่วมมือกับศิลปินชั้นนำ พา Shorts ให้ก้าวสู่อีกหนึ่งขั้นสำคัญ เป็นตัวอย่างให้ครีเอเตอร์ทั้งหลายได้เห็นว่า Shorts สามารถมีบทบาทในการเพิ่มการเข้าถึงวิดีโอขนาดยาว เช่น มิวสิควิดีโอ (MV) ได้มากขึ้น และเพิ่มการมีส่วนร่วมของคนดูกับศิลปินได้อย่างเหนียวแน่นขึ้น เหมือนเช่นที่ศิลปินระดับโลกอย่าง BTS และ BLACKPINK ได้ทำชาเลนจ์เต้นบน Shorts ร่วมกับ YouTube มาแล้ว

โดยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของ YouTube ประเทศไทย ในการทำงานร่วมกับศิลปินไทยเพื่อชวนแฟนๆ ร่วมชาเลนจ์เต้น “ดกก้นชาเลนจ์” หรือ #DokKonChallenge บน YouTube Shorts โดยมุ่งหวังให้ศิลปินได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ และผู้ติดตามได้มากกว่าเดิม

ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ POKMINDSET (ป๊อกไมนด์เซ็ท) จากช่อง Mindset Mob กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ร่วมมือกับ YouTube เพื่อชวนทุกคนมาเต้น #DokKonChallenge ผ่านทาง Shorts ซึ่ง “ดกก้น” เป็นเพลงเนื้อหาสนุกสนานที่ชวนให้ทุกคนออกมาเต้นและดกก้น (หรือ Twerk) ด้วยกัน โดยเป็นสไตล์เพลง Thaiton ซึ่งเป็นดนตรีแนวใหม่ที่พวกเราคิดกันขึ้นมา โดยการนำไอเดียจากแนวเพลง Reggaeton มาปรับผสมกับดนตรีสามช่าที่คนไทยคุ้นเคย แล้วเสริมด้วยสไตล์การร้องกระแต และการแรปกวนๆ แบบจาร์วิส ประกอบกับท่าเต้นที่สนุกสนานที่พวกเราอยากจะชาเลนจ์ให้ทุกคนมาร่วมสนุกกัน นอกจากจะเป็นการแบ่งปันความสุขกับแฟนๆ แล้ว ยังทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับทุกคนมากขึ้นด้วย พวกเราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็นวิดีโอชาเลนจ์นี้ของทุกคน”

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วม #DokKonChallenge บน Shorts ได้ง่ายๆ เพียงแค่อัปโหลดคลิปเต้นเพลง “ดกก้น” ของตัวเองลงบน Shorts พร้อมใส่แฮชแท็ก #DokKonChallenge และ #Shorts หรือเข้าไปชม #DokKonChallenge ในช่อง Mindset Mob เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างวิดีโอชาเลนจ์เจ๋งๆ ของตัวเองได้ที่นี่

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งาน YouTube Shorts ได้ที่นี่

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

19 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

19 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

20 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

20 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

20 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

23 hours ago