Technology IT

YouTube จัด YouTube Works Awards Southeast Asia ปีที่ 2 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

YouTube ร่วมกับ Kantar บริษัทวิจัยชั้นนำด้านข้อมูลเชิงลึกและที่ปรึกษาทางการตลาดระดับโลก จัด YouTube Works Awards Southeast Asia ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์ม YouTube ที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพที่สุด โดยเปิดรับแคมเปญโฆษณาจากอินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567

สำหรับหมวดหมู่รางวัล YouTube Works Awards Southeast Asia ในปีนี้ มีดังต่อไปนี้   

  • The Big Bang: รางวัลที่มอบให้กับแคมเปญที่วางการเปิดตัวหรือเปิดตัวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยการเปิดตัวหรือเปิดตัวใหม่อาจรวมถึงแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ การสร้างจุดยืนใหม่ สโลแกนใหม่ ฯลฯ
  • The Long and Short: รางวัลนี้มอบให้กับแคมเปญที่สามารถเล่าเรื่องราวต้นฉบับด้วยวิดีโอหลากหลายรูปแบบได้ดีที่สุด โดยจะวัดว่าแบรนด์ต่างๆ สามารถนำเนื้อหาวิดีโอไปปรับให้มีความยาวต่างกันในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้ชมได้ดีเพียงใด
  • The Best of Festive (เทศกาลเต๊ด รอมฎอน ฯลฯ): รางวัลนี้เป็นการยกย่องแคมเปญโฆษณาบน YouTube ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงเทศกาลและวันสำคัญต่างๆ โดยผลงานจะต้องมีธีมหลักเกี่ยวกับช่วงเวลาเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลเต๊ด (เทศกาลปีใหม่ของเวียดนาม) รอมฎอน คริสต์มาส สงกรานต์ วันวาเลนไทน์ ฯลฯ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในองค์ประกอบต่างๆ ของครีเอทีฟโฆษณาและข้อความโฆษณา
  • Brands & Creators: รางวัลนี้ยกย่องแคมเปญที่มีความเป็นเลิศในด้านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์ระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์ YouTube ที่ช่วยขับเคลื่อนผลลัพธ์อันน่าทึ่งตลอดทั้งกระบวนการ
  • Force for Good: รางวัลสำหรับแคมเปญที่สร้างคุณูปการเชิงบวกต่อสังคม
  • Best of Country: รางวัลสำหรับสุดยอดแคมเปญของแต่ละประเทศ
  • The Grand Prix (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้): รางวัลใหญ่ระดับภูมิภาค (มีเพียงแคมเปญเดียวที่จะได้รับรางวัลนี้) สำหรับแคมเปญที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การพัฒนาไอเดียที่สร้างสรรค์ ไปจนถึงการวางแผนด้านสื่อ และผลลัพธ์ที่สามารถวัดได้ สำหรับรางวัลนี้ การตัดสินจะเป็นไปตามดุลยพินิจของคณะกรรมการ โดยแคมเปญที่ส่งผลงานเข้าชิงและชนะรางวัลในหมวดหมู่ต่างๆ ทั้งหมดของปีนี้จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

นอกจากรางวัลทั้ง 7 หมวดหมู่นี้แล้ว ในปีนี้ YouTube Works Awards Southeast Asia ยังได้เพิ่มรางวัลใหม่ๆ เข้ามาด้วย ซึ่งได้แก่ รางวัล Best Brand Story สำหรับแคมเปญที่เล่าเรื่องราวได้อย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วยความยาวเกิน 30 วินาที รางวัล Masters of Media สำหรับแคมเปญที่มีกลยุทธ์ด้านสื่อที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่สุด และรางวัล Best of Google AI สำหรับแคมเปญที่ใช้ประโยชน์จาก AI ของ Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ไมค์ จิตติวาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Google ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัด YouTube Works Awards Southeast Asia ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 นักการตลาดทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเดินหน้าขยายขอบเขตในการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม YouTube อย่างต่อเนื่อง เราตั้งตารอที่จะได้เห็นว่าในปีนี้พวกเขาได้ยกระดับมาตรฐานในการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณา และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเล่าเรื่องเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรมกันอย่างไรบ้าง”

เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา Kantar จะเป็นผู้คัดกรองผลงานทั้งหมด พร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและสถิติต่างๆ เพื่อพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ และเนื้อหาใดที่ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพมากที่สุดบน YouTube โดยจะประกาศผลแคมเปญที่ชนะรางวัลในเดือนตุลาคม 2567 

โดยในปีที่ผ่านมา แคมเปญโฆษณาจากประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาครองได้ถึง 6 จาก 9 รางวัล 
แบรนด์และเอเจนซี่ที่สนใจสามารถส่งแคมเปญโษณาที่โดดเด่นของตนเข้าร่วมชิงรางวัลได้ที่นี่ โดยแคมเปญโฆษณาที่มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกจะต้องเป็นแคมเปญที่โฆษณาบน YouTube ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2566 ถึง 30 เมษายน 2567 (บางส่วนหรือทั้งหมด)

ระบบคลาวด์กลางภาครัฐ ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางด้านดิจิทัลของอาเซียน

supersab

Recent Posts

CAAT เตรียมออกกฎ บังคับสายการบินเติมน้ำมัน SAF สัดส่วน 1% ภายในปลายปีนี้ หนุนมาตรการลดโลกร้อน

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2568 ชวนคุยเรื่องการออกกฎระเบียบบังคับให้สายการบินใช้น้ำมันลดโลกร้อน (น้ำมันอากาศยานยั่งยืน= SAF) จะเริ่มใช้จริงได้เมื่อไหร่ มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง คุยกับ พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย…

15 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการส่งด่วน EMS ฟรี! น้ำนมแม่ถึงมือลูกน้อยใน 24 ชม. ทั่วไทย

ข่าวดีสำหรับคุณแม่! ไปรษณีย์ไทย จับมือ กรมอนามัย ยกระดับการส่งน้ำนมแม่ทั่วประเทศ ด้วยบริการ EMS ด่วนพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง ตอกย้ำสายใยรักจากอกแม่ สู่ลูกน้อยที่อยู่ห่างไกล หนุนเด็กแรกเกิดรับคุณค่าอาหารจากนมแม่เต็มที่ เริ่มแล้ววันนี้! บริษัท ไปรษณีย์ไทย…

18 hours ago

Siam.AI Cloud บุกเวทีโลก NVIDIA GTC 2025 ชูไทยฮับ AI อาเซียน พร้อมเปิดตัว LLM “SiamGPT”

Siam.AI Cloud สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนเวทีระดับโลก โดยเข้าร่วมงาน NVIDIA GTC 2025 พร้อมขึ้นกล่าวในหัวข้อสำคัญ "Empower the Ecosystem with Sovereign Foundation Models"…

19 hours ago

รู้จัก ‘Dynamic Cities via Mobility Data’ โปรเจกต์ที่ใช้ข้อมูล Mobility จากทรู

โครงการ ‘Dynamic Cities via Mobility Data หลากชีวิตในเมืองที่โลดแล่น’ ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…

21 hours ago

vivo เตรียมส่ง V50 Lite แบตอึด 6500mAh พร้อมเปิดตัวสมาร์ทวอตช์ Watch GT วันที่ 22 เมษาฯ นี้

vivo ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเตรียมเปิดตัว vivo V50 Lite สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล V Series ที่มาพร้อมจุดเด่นอันแข็งแกร่งภายใต้แนวคิด “แบตอึด จนขอท้า” หรือ “BlueVolt Battery So…

1 day ago

เปิดเวที “Epson International Pano Awards” ครั้งที่ 16 ชวนช่างภาพทั่วโลกประชันภาพพาโนรามา

เอปสัน ประกาศเปิดตัวการประกวดภาพถ่ายพาโนรามาระดับนานาชาติ "Epson International Pano Awards" ครั้งที่ 16 อย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลก ส่งผลงานเข้าร่วมประชันฝีมือ เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่…

1 day ago

This website uses cookies.