กันตนา ซื้อที่ดินใน The Sandbox เตรียมสร้างคอนเทนต์ใน METAVERSE

กันตนา ซื้อที่ดินใน The Sandbox เตรียมสร้างคอนเทนต์ใน METAVERSE

กันตนา กรุ๊ป ประกาศซื้อที่ดินในโลกเสมือนจริง (METAVERSE) ที่เรียกว่า “The Sandbox” โดยมุ่งเน้นผลิตเนื้อหารูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์กระแส Metaverse ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

นาทีนี้คงไม่มีอะไรเป็นที่น่าจับตามองในวงการดิจิตัลได้มากเท่ากับ METAVERSE อีกแล้ว ซึ่งในช่วงแรกนั้นโลกเสมือนจริงได้รับความนิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมเกม และตอนนี้ METAVERSE ได้ขยายวงกว้างในหลากหลายอุตสาหกรรมซึ่งก็ได้เสียงตอบรับฮือฮาเป็นอย่างมาก หลายบริษัทใหญ่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในโลกเสมือนจริง และหนึ่งในนั้นก็คือ กันตนา กรุ๊ป บริษัทที่เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะค่ายผู้ผลิตรายการ ละคร ภาพยนตร์ และเนื้อหาต่าง ๆ ในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี ซึ่งบริษัทกันตนานั้น ได้เข้าจับจองเป็นเจ้าของที่ดินใน METAVERSE ที่มีชื่อว่า ‘The Sandbox’ เพื่อที่จะสร้างความบันเทิงแบบใหม่ให้กับผู้ชม

ดีอีเอส ผนึก หัวเว่ย สานต่อความร่วมมือด้านเทคโนโลยีคลาวด์ในเชิงลึก
คาร์ซัม ประกาศตั้ง “ศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์” นั่งกรรมการผู้จัดการ

กัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กันตนา กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามองว่าการขยายธุรกิจในโลก METAVERSE ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้กันตนาเติบโตไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้กระแสโลกเสมือนจริง กำลังมาแรงและคาดว่าจะคงอยู่ในระยะยาว ฉะนั้นการเข้าร่วม The Sandbox ก็เป็นการปรับตัว และเป็นการขยายธุรกิจให้มันก้าวทันโลกปัจจุบันมากขึ้น ฉะนั้นเราจึงอยากให้ทุกคนตั้งตารอดูว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างใน The Sandbox คอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ ที่กันตนาไม่เคยทำมาก่อน และแทบจะเป็นเรื่องใหม่ในอุตสาหกรรมบันเทิงไทย รับรองว่าจะต้องมีอะไรที่พิเศษแน่นอน”

The Sandbox เป็น Virtual World หรือโลกเสมือน ที่สามารถที่ซื้อที่ดินภายในนั้นสามารถ พัฒนาต่อยอดที่ดินที่ ซื้อได้ไปในหลายรูปแบบ เช่น ร้านขายของ มิวเซียม คอนเสิร์ต ฯลฯ โดยผู้เล่น ทุกคนจะมีตัวตนจริง มีการจับจ่ายซื้อของได้จริง ซึ่งมีโทเคน ‘SAND’ เป็นสื่อกลางในการ แลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมภายในเกม

Scroll to Top