Travel

กรุงศรี ออโต้ ปักหมุด 5 อุทยานแห่งชาติ ชวนขับรถเที่ยวหน้าฝน

ในช่วงที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ปลายฤดูฝน-ต้นฤดูหนาว เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังวางแผนขับรถท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหล่านักเดินทางจะได้สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางอากาศเย็นสบาย พร้อมเที่ยวชิลและฮีลใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รวบรวม 5 อุทยานแห่งชาติที่เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปลายปีนี้

1.อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ

พบกับทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูสวยสดบานสะพรั่ง ท่ามกลางไอหมอกจางและอากาศเย็นสบาย ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ ภายในอุทยานฯ ยังมี น้ำตกไทรทอง น้ำตกที่มีความสูง 5 เมตร ด้านหน้าเป็นแอ่งน้ำ ‘วังไทร’ สามารถลงเล่นน้ำได้ และจากน้ำตกไทรทองสามารถเดินทางต่อไปที่ น้ำตกชวนชม เพื่อพบกับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางนอกจากจะพบกับน้ำตกชวนชม น้ำตกที่มีความสูง 20 เมตร โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น ยังมีจุดชมทิวทัศน์ทั้ง ผาเพลินใจ ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ และผาหำหด ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิวสวยและสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมาชาติที่งดงาม

2.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

สำหรับสายที่ชื่นชอบการนั่งชิล-ชมวิวบนหน้าผา อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คืออีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด เพราะที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของผาบอกรัก ผาสลัดรัก ผารักยืนยง ผาคู่รัก และผาไททานิค ซึ่งตั้งอยู่เรียงรายกัน โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับชมทุ่งดอกกระดาษที่จะบานสวยอยู่บริเวณริมผาช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งจุดเช็กอินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ลานหินปุ่ม ลานหินผุดขึ้นเป็นปุ่มไล่เลี่ยกันอยู่เป็นบริเวณกว้างดูแปลกตา มีลมพัดเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน โดยระหว่างทางไปลานหินปุ่มมีโอกาสพบนกนานาชนิด เช่น นกตั้งล้อ นกกะลิงเขียดสีเทา และนกศิวะปีกสีฟ้า ก่อนกลับแวะดูพระอาทิตย์ตกที่ ผาชูธง ยอดเขาหน้าผาสูงชันที่มีความสูงถึง 1,614 เมตร สามารถเห็นทิวทัศน์ได้ในมุมกว้าง

3.อุทยานแห่งชาติทับลาน

อุทยานแห่งชาติทับลาน มีสถานที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ ป่าลานและสวนพักผ่อนหย่อนใจ เป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติแห่งสุดท้ายของประเทศไทย ประกอบด้วยต้นลานและพันธุ์ไม้นานาชนิด น้ำตกทับลานหรือน้ำตกเหวนกกก น้ำตกขนาดใหญ่สวยงามที่มีน้ำไหลเฉพาะในช่วงฤดูฝนเท่านั้น อ่างเก็บน้ำทับลาน อ่างเก็บน้ำที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขา หาดชมตะวัน ชายหาดริมอ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำปลายมาศบริเวณหาดทรายสามารถเล่นน้ำได้ และมีกิจกรรมล่องเรือนำเที่ยวชมทิวทัศน์รอบเขื่อน นอกจากนี้ ยังมี เขื่อนลำมูลบน เป็นเขื่อนดินอันเป็นต้นน้ำของแม่น้ำมูลที่เกิดจากผืนป่าทับลานบนสันเขื่อน มองเห็นทิวทัศน์สวยงามของอ่างเก็บน้ำได้ บริเวณหาดบริเวณท้ายเขื่อนได้ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว เรียกว่า หาดจอมทอง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน นั่งตากอากาศ ลงเล่นน้ำ ล่องแพ และขึ้นไปชมทิวทัศน์บนเขาจอมทอง

4.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ชวนออกเดินทางสู่ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ศึกษาธรรมชาติในป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์ปกคลุมด้วยเมฆหมอก และชื่นชมพรรณไม้สวยงามและนกนานาชนิดที่ดอยอินทนนท์ ดอยอินทนนท์มีสภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวัน นอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของวิวทิวทัศน์แล้ว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีการจัดแสดงนิทรรศการเรื่องราวของดอยอินทนนท์จากอดีตถึงปัจจุบันให้ได้ศึกษาถึงความรู้ทั้งสภาพทางภูมิศาสตร์ ทางชีววิทยา ป่าไม้ สิ่งมีชีวิตซึ่งบางชนิดหาดูได้ที่นี่แห่งเดียวในเมืองไทย

5.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ดื่มด่ำกับความงดงามของทะเลหมอกยามเช้าเกือบตลอดทั้งปี จากบน ยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่ดีที่สุดของภาคกลาง หรือจะชมพระอาทิตย์ตกที่สันเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งถือเป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งชมนก ชมทะเลหมอกที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมี แคมป์บ้านกร่าง เป็นจุดพักแรมกางเต็นท์ที่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง และสัตว์ป่านานาชนิดโดยเฉพาะฝูงนกและผีเสื้อกว่า 100 ชนิด

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนเที่ยวเชิงธรรมชาติแนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขในการเข้าชมอุทยานเพิ่มเติมสำหรับการเดินทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานโดยตรง และผู้ที่สนใจคอนเทนต์เกี่ยวกับการเดินทางและการท่องเที่ยวในประเทศไทย กรุงศรี ออโต้ ขอแนะนำ ฟีเจอร์ GO Travel บน แอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ (GO by Krungsri Auto Application) ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถในยุคนี้ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการใช้รถ บริการทางการเงิน ประกันรถยนต์ ค้นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าชั้นนำของไทย บริการต่าง ๆ สิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย ผู้ที่สนใจโหลดใช้งานได้ ที่นี่ https://kautolink.com/ujo42Z

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

กรุงศรี ออโต้ และ ททท. เปิดตัวหนังสือ ‘72 เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ’ เดินหน้าหนุนการท่องเที่ยวในประเทศ

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

4 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

4 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

4 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

4 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

4 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

4 hours ago