Travel

เซ็นทรัลพัฒนา ครีเอทงานดีไซน์สุดพิเศษ ‘Friends of Bangkok x Co-Creating City’ ร่วมแชร์ไอเดียของคนทุกเจน ในงาน Bangkok Design Week 2024 เริ่ม 27 ม.ค. 67 นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ฉายภาพ Brand Purpose ภายใต้แนวคิด ‘Imagining better futures for all’ ภายในงาน Bangkok Design Week 2024 เทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหญ่ ‘LIVABLE SCAPE คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’ ร่วมกันเปลี่ยน ‘เมืองกรุงเทพฯ’ ให้เป็น ‘เมืองน่าอยู่’ (กายดี ใจดี ออกแบบดี) ผ่านการรังสรรค์ผลงานดีไซน์สุดพิเศษ Friends of Bangkok x Co-Creating City ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ลานจตุรัสไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 67 ถึง 4 ก.พ. 67 นี้

ชวนทุกคนมารู้จัก Central Pattana และ centralwOrld ในมุมมองที่เป็นมากกว่าพื้นที่ศูนย์การค้า

‘Friends of Bangkok x Co-Creating City’ ผลงานการออกแบบจาก PROJECTTSTUDIO ซึ่งเป็นสตูดิโอออกแบบงานดีไซน์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องงานออกแบบครีเอทีฟที่่โดดเด่นและสื่อความหมายอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ Glow Creative เอเจนซี่นักเล่าเรื่องที่สร้างการเปลี่ยนแปลงผ่านการทำความเข้าใจมนุษย์ (Humanize Change) ที่มาเป็น Experience Curator ช่วยคัดสรรเรื่องราว เล่าผ่านงานสื่อสารสร้างสรรค์เป็น experience ที่น่าสนใจ โดยมีทีม IDF มาช่วยสร้างพื้นที่แห่งศิลปะที่มีความหมาย

  • Zone 1: ‘Friends of Bangkok’ ชวนเซลฟี่กับคาแรคเตอร์ยักษ์ของ centralwOrld ตัวแทนเล่าเรื่องพื้นที่ที่จะชวนทุกคนมาค้นหาโลกแห่งการใช้ชีวิตที่น่าอยู่ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์เสมือนเพื่อนของคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Live, Place, People, Sport, Shopping, Eat และ Music และการเป็น Global Landmark ที่พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก พร้อมชวนทุกคนมาเลือกตัวเลโก้ 3 ชิ้นที่สะท้อนตัวตน ต่อประกอบที่แท่นกับเพื่อน Gen เดียวกัน เมื่อผู้คนมาต่อประกอบแท่นเลโก้ Friends of Bangkok จนสมบูรณ์ ก็จะเกิดเป็น Data Visualization จากฝีมือมนุษย์ ที่สะท้อนตัวตนของคนทุกวัยในเมืองนี้ โดยเซ็นทรัลพัฒนาจะนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการพัฒนาเมืองและพัฒนาพื้นที่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัยต่อไปในอนาคต
  • Zone 2: Co-Creating City พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่ชวนทุกคนมาร่วมแชร์ไอเดียชีวิตดีๆ ในแบบของตัวเอง ผ่าน Interactive Activity ร่วมแชร์ไอเดียง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) เลือกภาพพื้นที่ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด; 2) พิมพ์ไอเดีย “สำหรับคุณชีวิตที่ดีต้องเป็นอย่างไร”; 3) คลิกเลือกช่วงอายุ; และ 4) ใส่ชื่อของคุณ จากนั้นกดแชร์ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ และทุกข้อความจะปรากฎบน Interactive Wall ภาพเมืองที่น่าอยู่ และอย่าลืมถ่ายรูปไอเดียของคุณโพสต์แชร์บนโซเชียลได้เลย!

เซ็นทรัลพัฒนาเชื่อว่าพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบนั้นควรตั้งต้นดีไซน์จากการฟังเสียงของผู้คน เพื่อเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตที่เข้าใจคนทุกเจเนอร์เรชั่นอย่างแท้จริง สะท้อนความหมายการร่วมสร้าง “Better Futures for All” กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นความตั้งใจของ Central Pattana และ centralwOrld ให้พื้นที่แห่งนี้เปรียบเสมือนพื้นที่แห่งการร่วมออกแบบเมืองไปด้วยกัน ด้วยความเชื่อที่ว่างานดีไซน์นั้นมีพลังในการช่วยแก้ปัญหาระดับเมือง และเป็นสื่อกลางที่สะท้อนความต้องการการสร้างสรรค์เมืองของคนทุกเพศทุกวัยได้

เตรียมมาสัมผัสเรื่องราวพื้นที่ที่เป็นมิตรต่อการใช้ชีวิตที่หลากหลายพร้อมกัน และห้ามพลาด! เสพงานอาร์ตและเซลฟี่กับผลงาน Friends of Bangkok x Co-Creating City ในรูปแบบ Immersive Art Space ที่เซ็นทรัลพัฒนาได้ไอเดียจุดประกายแรงบันดาลใจ ปลุกปั้นมาจากเสียงของคนทุกเจนเนอเรชั่น

แล้วมาร่วมแชร์ไอเดียสร้างเมืองน่าอยู่ของทุกคน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิด ‘เมืองน่าอยู่’ ตามความต้องการในการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง ที่งาน Bangkok Design Week 2024

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Fanpage: Central Pattana และ centralwOrld

Agoda เผยกรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงตรุษจีน

supersab

Recent Posts

AIS ผนึกกำลัง OPPO ส่ง OPPO Find X8 Series ราคาพิเศษ เริ่มต้น 18,999 บาท พร้อมรับชมความบันเทิงระดับโลกจาก Max

AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…

13 hours ago

“Once Wongamat” คอนโดฯหรูแห่งใหม่ในพัทยา ผสานความยั่งยืนกับดีไซน์สุดล้ำ ตอบโจทย์ชีวิตเหนือระดับ

ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…

13 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ใจป้ำแจกประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 วัน พร้อมเปิดตัวตู้ KIOSK ให้บริการการเงิน เฟสแรก ทั้งสินเชื่อ ประกันภัย พ.ร.บ. จัดให้ครบจบในตู้เดียว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…

13 hours ago

พฤกษา สานต่อโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ” ปีที่ 6 ชู “นวัตกรรม-พันธมิตร-สร้างอาชีพ” ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการอย่างยั่งยืน

พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…

13 hours ago

พลิกวงการน้ำดื่ม! บาร์บีคิวพลาซ่า x วิตอะเดย์ เปิดตัว “วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์”

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…

13 hours ago

รู้จักภัยคุกคามรูปแบบใหม่ยุค AI เมื่อใครก็ตกเป็นเหยื่อ Deepfake Porn ได้

เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…

16 hours ago