Travel

เซ็นทรัลพัฒนา ครีเอทงานดีไซน์สุดพิเศษ ‘Friends of Bangkok x Co-Creating City’ ร่วมแชร์ไอเดียของคนทุกเจน ในงาน Bangkok Design Week 2024 เริ่ม 27 ม.ค. 67 นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ฉายภาพ Brand Purpose ภายใต้แนวคิด ‘Imagining better futures for all’ ภายในงาน Bangkok Design Week 2024 เทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหญ่ ‘LIVABLE SCAPE คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’ ร่วมกันเปลี่ยน ‘เมืองกรุงเทพฯ’ ให้เป็น ‘เมืองน่าอยู่’ (กายดี ใจดี ออกแบบดี) ผ่านการรังสรรค์ผลงานดีไซน์สุดพิเศษ Friends of Bangkok x Co-Creating City ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ลานจตุรัสไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 67 ถึง 4 ก.พ. 67 นี้

ชวนทุกคนมารู้จัก Central Pattana และ centralwOrld ในมุมมองที่เป็นมากกว่าพื้นที่ศูนย์การค้า

‘Friends of Bangkok x Co-Creating City’ ผลงานการออกแบบจาก PROJECTTSTUDIO ซึ่งเป็นสตูดิโอออกแบบงานดีไซน์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องงานออกแบบครีเอทีฟที่่โดดเด่นและสื่อความหมายอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ Glow Creative เอเจนซี่นักเล่าเรื่องที่สร้างการเปลี่ยนแปลงผ่านการทำความเข้าใจมนุษย์ (Humanize Change) ที่มาเป็น Experience Curator ช่วยคัดสรรเรื่องราว เล่าผ่านงานสื่อสารสร้างสรรค์เป็น experience ที่น่าสนใจ โดยมีทีม IDF มาช่วยสร้างพื้นที่แห่งศิลปะที่มีความหมาย

  • Zone 1: ‘Friends of Bangkok’ ชวนเซลฟี่กับคาแรคเตอร์ยักษ์ของ centralwOrld ตัวแทนเล่าเรื่องพื้นที่ที่จะชวนทุกคนมาค้นหาโลกแห่งการใช้ชีวิตที่น่าอยู่ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์เสมือนเพื่อนของคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Live, Place, People, Sport, Shopping, Eat และ Music และการเป็น Global Landmark ที่พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก พร้อมชวนทุกคนมาเลือกตัวเลโก้ 3 ชิ้นที่สะท้อนตัวตน ต่อประกอบที่แท่นกับเพื่อน Gen เดียวกัน เมื่อผู้คนมาต่อประกอบแท่นเลโก้ Friends of Bangkok จนสมบูรณ์ ก็จะเกิดเป็น Data Visualization จากฝีมือมนุษย์ ที่สะท้อนตัวตนของคนทุกวัยในเมืองนี้ โดยเซ็นทรัลพัฒนาจะนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการพัฒนาเมืองและพัฒนาพื้นที่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัยต่อไปในอนาคต
  • Zone 2: Co-Creating City พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่ชวนทุกคนมาร่วมแชร์ไอเดียชีวิตดีๆ ในแบบของตัวเอง ผ่าน Interactive Activity ร่วมแชร์ไอเดียง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) เลือกภาพพื้นที่ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด; 2) พิมพ์ไอเดีย “สำหรับคุณชีวิตที่ดีต้องเป็นอย่างไร”; 3) คลิกเลือกช่วงอายุ; และ 4) ใส่ชื่อของคุณ จากนั้นกดแชร์ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ และทุกข้อความจะปรากฎบน Interactive Wall ภาพเมืองที่น่าอยู่ และอย่าลืมถ่ายรูปไอเดียของคุณโพสต์แชร์บนโซเชียลได้เลย!

เซ็นทรัลพัฒนาเชื่อว่าพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบนั้นควรตั้งต้นดีไซน์จากการฟังเสียงของผู้คน เพื่อเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตที่เข้าใจคนทุกเจเนอร์เรชั่นอย่างแท้จริง สะท้อนความหมายการร่วมสร้าง “Better Futures for All” กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นความตั้งใจของ Central Pattana และ centralwOrld ให้พื้นที่แห่งนี้เปรียบเสมือนพื้นที่แห่งการร่วมออกแบบเมืองไปด้วยกัน ด้วยความเชื่อที่ว่างานดีไซน์นั้นมีพลังในการช่วยแก้ปัญหาระดับเมือง และเป็นสื่อกลางที่สะท้อนความต้องการการสร้างสรรค์เมืองของคนทุกเพศทุกวัยได้

เตรียมมาสัมผัสเรื่องราวพื้นที่ที่เป็นมิตรต่อการใช้ชีวิตที่หลากหลายพร้อมกัน และห้ามพลาด! เสพงานอาร์ตและเซลฟี่กับผลงาน Friends of Bangkok x Co-Creating City ในรูปแบบ Immersive Art Space ที่เซ็นทรัลพัฒนาได้ไอเดียจุดประกายแรงบันดาลใจ ปลุกปั้นมาจากเสียงของคนทุกเจนเนอเรชั่น

แล้วมาร่วมแชร์ไอเดียสร้างเมืองน่าอยู่ของทุกคน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิด ‘เมืองน่าอยู่’ ตามความต้องการในการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง ที่งาน Bangkok Design Week 2024

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Fanpage: Central Pattana และ centralwOrld

Agoda เผยกรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงตรุษจีน

supersab

Recent Posts

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

2 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

2 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

2 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

3 hours ago

instax mini 41 ฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์สายแฟชั่นยุคดิจิทัล

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดตัว instax mini 41 กล้องอนาล็อกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผสานดีไซน์สุดคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหากล้องที่เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือ แต่ยังเป็น "ไอเทมแฟชั่นที่ต้องมี" สานต่อความสำเร็จของ instax mini 40 กล้องรุ่นยอดนิยม instax…

9 hours ago

True เผยสงกรานต์ปี 68 คึกคักทั่วไทย AI หนุนสัญญาณ 5G/4G แรงทั่วถึง

ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยข้อมูลเชิงลึกเทศกาลสงกรานต์ 2568 ชี้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเฉลิมฉลองอย่างคึกคักทั่วประเทศ พร้อมเผยการเดินทางข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคอีสาน เหนือ และใต้ เผยเครือข่ายอัจฉริยะ AI ยกระดับประสิทธิภาพ 5G และ 4G…

9 hours ago

This website uses cookies.