Netflix ประกาศความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ในการเปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ (www.thailandtravelmap.com) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” คู่มือเที่ยวไทยฉบับสร้างสรรค์ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์และซีรีส์ดังทั้งของไทยและต่างชาติที่รับชมได้บน Netflix รวมถึงสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่รายล้อมและต่อยอดการท่องเที่ยวได้จากภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านั้น เพื่อค้นพบความงดงามของธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ และสัมผัสวัฒนธรรมและมรดกต่างๆ ของประเทศไทยผ่านมุมมองใหม่ที่ยังไม่เคยค้นพบ โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยและอภิปรายในหัวข้อ “การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านโครงการ Uncover Thailand: A Creative Travel Guide”
–After Yum ร้านดังจากพัทยา เปิดเดลิเวอรีที่แรกบน LINE MAN
ปาริชาต บุญคล้าย ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “สำหรับปี 2566 ถือเป็นการกลับมาของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ และ ททท. มีเป้าหมายในการ “ฟื้นคืน” เศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ผ่านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอย่าง Soft Power (5F: Food Festival Film Fight Fashion) ภายใต้ความร่วมมือนี้ ททท. จะต่อยอด F-Film โดยออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในมุมมองใหม่จากภาพยนตร์และซีรีส์ที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยและสามารถรับชมได้บน Netflix เพื่อสร้างคุณค่าและแรงบันดาลใจในทุกเส้นทาง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” พร้อมเกร็ดข้อมูลและคำแนะนำที่มีประโยชน์ในการท่องเที่ยว สอดรับแคมเปญ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters” และตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคุณภาพ กลุ่มความสนใจพิเศษ เช่น กลุ่มผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ หรือ กลุ่มแฟนคลับนักแสดง ซึ่งคู่มือท่องเที่ยวไทยนี้จะเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนเดินทางและระหว่างเดินทางในประเทศไทย รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ควบคู่กับช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น”
วนบุษป์ อรรถวิทย์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการท่องเที่ยวและนันทนาการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.) กล่าวว่า “ธรรมชาติอันงดงามของไทยเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังประเทศไทยอยู่เสมอ และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของไทยไม่ได้มีดีแค่ความงดงามเท่านั้น แต่ยังมีความน่าสนใจในแง่ของความอุดมสมบูรณ์และโอกาสในการเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าและสัตว์ทะเลที่อาจไม่มีโอกาสได้พบเห็นบ่อยๆ ซ่อนอยู่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทหลักในการอนุรักษ์ ส่งเสริม และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืน จึงพยายามส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักประเทศไทยผ่านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและเชิงอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่อง และกรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่มือการท่องเที่ยวนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนอีกด้วย”
ดร.ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมภาพยนตร์และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย ซึ่งหากนำมาต่อยอดอย่างสร้างสรรค์จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและคุณค่าทางสังคม ทั้งในระดับประเทศและระดับชุมชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศ อื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยการเชื่อมโยงจากทุกภาคส่วน การร่วมมือระหว่าง ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช Netflix และ CEA ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งของแต่ละหน่วยงานได้อย่างลงตัว และจะช่วยผลักดันศักยภาพอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของไทย ให้เป็นที่ประจักษ์มากยิ่งขึ้น”
ดร.ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะ ประเทศไทย ลาว และกัมพูชา Netflix กล่าวว่า “Netflix นำเสนอภาพยนตร์และซีรีส์ที่หลากหลายและเผยแพร่ภาพความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และศิลปวัฒนธรรมของนานาประเทศออกสู่สายตาผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก เราเล็งเห็นถึงความงามและคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย และเชื่อมั่นว่าภาพยนตร์และซีรีส์เป็นสื่อกลางที่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอภาพสถานที่ท่องเที่ยว และบอกเล่าถึงประสบการณ์อีกมากมายที่นักท่องเที่ยวจะได้พบในประเทศไทย จึงได้จัดทำคู่มือการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้ขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อต่อยอดผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ของ Netflix สู่การร่วมกันส่งต่อความงดงามในมิติต่างๆ ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง”
Uncover Thailand: A Creative Travel Guide คือคู่มือการท่องเที่ยวที่รวบรวมสถานที่ถ่ายทำที่น่าสนใจจากภาพยนตร์และซีรีส์ดังที่มีการเผยแพร่ทาง Netflix รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านั้น ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ค้นพบปลายทางใหม่ๆ และตามรอยไปเยือนสถานที่ต่างๆ พร้อมเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจและคำแนะนำที่มีประโยชน์ในการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับจุดหมายปลายทางอันหลากหลาย กิจกรรมที่น่าสนใจ และเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ รวมถึงเบื้องหลังสุดพิเศษจาก Netflix ที่อาจเปิดมุมมองใหม่แห่งการท่องเที่ยวคุณยังไม่เคยสัมผัส
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…