ผลสำรวจล่าสุดของ SiteMinder เผยให้เห็นว่าเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ส่งผลให้อัตราค่าห้องพักโดยเฉลี่ยพุ่งสูงขึ้นถึง 33% ในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว
โดยอัตราเฉลี่ยรายวัน (ราคาห้องพัก) ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 11-18 เมษายน เพิ่มขึ้นเป็น 5,421 บาท (148 เหรียญสหรัฐ) จาก 4,087 บาท (120 เหรียญสหรัฐ) เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งการเพิ่มขึ้นของอัตราเฉลี่ยรายวันดังกล่าว เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อนสงกรานต์ที่มีอัตราเฉลี่ยรายวันอยู่ที่ 4,949 บาท (135 เหรียญสหรัฐ) แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ที่มีต่อโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ
“ในช่วงเทศกาลสำคัญของประเทศไทยอย่างเทศกาลสงกรานต์ นับเป็นช่วงเวลาที่สร้างรายได้ให้กับโรงแรมได้อย่างดีเยี่ยม” แบรด ไฮนส์ รองประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท SiteMinder กล่าว “โรงแรมต่าง ๆ ไม่เพียงแค่สร้างรายได้มากขึ้นกว่าที่เคย ซึ่งเห็นได้จากอัตราเฉลี่ยรายวันที่สูงขึ้น แต่ผลการดำเนินงานในปีนี้ ยังเผยให้เห็นถึงความสำคัญของการปรับเรทราคาแบบเรียลไทม์ตามแนวโน้มของตลาดในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับอัตราเฉลี่ยรายวันของช่วงสัปดาห์สงกรานต์ปีที่ผ่านมา และช่วงสัปดาห์ก่อนสงกรานต์ในปีนี้”
ข้อมูลจากผลสำรวจของ SiteMinder ยังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวที่วางแผนการเข้าพักช่วงสงกรานต์ในปีนี้ มีการจองล่วงหน้านานถึง 42 วัน โดยระยะเวลาการจองล่วงหน้านานกว่าเดิมถึง 56% เมื่อเทียบกับการจองล่วงหน้า 27 วันในปีที่แล้ว
การเดินทางภายในประเทศยังเพิ่มขึ้นสูงสุดในเดือนเมษายน นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2566 โดยนักเดินทางภายในประเทศคิดเป็น 23% ของการเช็คอินทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากเพียง 13% ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ของปีนี้ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จองเข้าพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์กับโรงแรมและที่พักต่าง ๆ ในเครือข่ายของ SiteMinder ส่วนใหญ่มาจากสหราชอาณาจักร เยอรมนี อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส และออสเตรเลียตามลำดับ
“แม้ว่าอัตราค่าห้องพักจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่เข้ามาพักที่โรงแรมในไทยในเดือนที่ผ่านมา ตอกย้ำถึงความนิยมที่แพร่หลายของเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ยังเห็นได้จากระยะเวลาการจองล่วงหน้าที่นานกว่าเดิมถึง 15 วัน แสดงให้เห็นถึงความตื่นเต้นที่ผู้คนมีต่อช่วงเทศกาล และเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่วางแผนและจองการเดินทางล่วงหน้าในช่วงเทศกาลสำคัญ โรงแรมจึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของนักท่องเที่ยว ซึ่งโรงแรมจะสามารถสร้างรายได้สูงสุดจากการตอบสนองและปรับกลยุทธ์ราคาห้องตามการคาดการณ์ หรือเสนอการอัปเกรดและสิทธิพิเศษให้แขกก่อนเช็คอิน” ไฮนส์ กล่าว
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…
เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…