Categories: EconomyTravel

SiteMinder เผยโฉมแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ นำพาโรงแรมในประเทศไทยเข้าสู่ยุคใหม่ของโฮเทลคอมเมิร์ซ

SiteMinder เผยโฉมแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่วันนี้ ที่สามารถให้ผู้ประกอบการโรงแรมใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยคุณสมบัติพิเศษในการบริหารการขาย การทำการตลาด การบริหารธุรกิจ และการต่อยอดธุรกิจ ซึ่งแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่นี้ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกที่ Sync เวทีการประชุมระดับโลกของ SiteMinder โดยแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่นี้ได้รวบรวมโซลูชั่นต่างๆ ของบริษัทมารวมกันไว้ในที่เดียว ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการนำโรงแรมสู่ยุคใหม่ของโฮเทลคอมเมิร์ซ ที่ให้ความสำคัญกับความสำเร็จของธุรกิจและผลลัพธ์ทางการค้ามาเป็นอันดับแรก

ที่ผ่านมา SiteMinder ได้ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีเป็นศูนย์กลางที่มาช่วยด้านการท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ของ SiteMinder ได้เลือกนำโรงแรมมาเป็นศูนย์กลางแวดล้อมด้วยระบบนิเวศที่แต่ละโรงแรมสร้างขึ้น นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังใช้งานได้ง่ายและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมตอบโจทย์การใช้งานให้โรงแรมกว่าหนึ่งล้านแห่งทั่วโลกได้ใช้ มอบเครื่องมือสู่ความทันสมัยและนำร่องในเชิงธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยนวัตกรรมล่าสุดของ Neo QLED 8K ในงาน Media Forum 2022
รู้จัก “FlexiFarm” ต้นแบบ “ฟาร์มสำเร็จ” กับโมเดลธุรกิจคอนเทนเนอร์ฟาร์ม

การเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของแพลตฟอร์ม SiteMinder ในการมุ่งหน้าสู่การเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลย โรงแรมแบบองค์รวม

Sankar Narayan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการบริษัท SiteMinder กล่าวว่า “วันนี้หลายโรงแรมได้เจอกับปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีความสามารถ บวกกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นในการบริหารจัดการธุรกิจ และความต้องการของผู้เข้าพักที่มีมากกว่าเมื่อก่อน ยิ่งไปกว่านั้นโรงแรมยังพบกับปัญหาในการตัดสินใจเนื่องจากมีเทคโนโลยีในตลาดจำนวนมาก ความล่าช้าในการปรับใช้เทคโนโลยีจากการมีลูกค้าหลากหลายช่องทางและต้องคำนึงถึงการตอบสนองความต้องการลูกค้า รวมถึงข้อจำกัดในการขยายโซลูชั่นทางการค้า ส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการสร้างรายได้สูงสุด”

แพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ของ SiteMinder จะเป็นศูนย์กลางในการเป็นตัวกลางเข้าถึงลูกค้าของธุรกิจโรงแรม ซึ่งไม่เพียงแต่นําเอาเทคโนโลยีต่างๆมารวมอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น แต่สร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีด้านโรงแรมที่ครอบคลุมและเป็นสากล ซึ่ง SiteMinder ภูมิใจที่เป็นเจ้าแรกในการทำให้ทุกอย่างเข้าถึงได้ง่ายและมีประโยชน์แก่โรงแรมหลายที่ทั่วโลกแล้ว

“พวกเราได้เห็นการเจริญเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในหลายๆ ภาคส่วน เช่นธุรกิจรีเทลและธุรกิจธนาคาร ซึ่งแบรนด์ในหน่วยงานดังกล่าวมีส่วนสร้างความคาดหวังที่สูงขึ้นให้กับลูกค้าในธุรกิจโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น การแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง การอำนวยความสะดวก และการทำ Personalisation และนี่คือเหตุผลที SiteMinder เข้ามามีส่วนช่วยให้ธุรกิจโรงแรมมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น การจัดการทุกอย่างง่ายขึ้น และทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่ใช้แพลตฟอร์มล้ำหน้ากว่าผู้อื่นในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใหญ่หรือเล็กก็ตาม”

การรวมตัวของทุกโซลูชันของ SiteMinder ในแพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็น ระบบการจองโรงแรม ระบบบริหารโครงการ แอปพลิเคชันโรงแรม และที่ปรึกษาของโรงแรม ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างความสามารถต่างๆ ให้กับธุรกิจโรงแรมได้ดังนี้:

การบริหารการขาย – เป็นการรวบรวมช่องทางการขายทางตรงและขายทางอ้อม พร้อมข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ ความเข้าใจระหว่างพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของโรงแรม เป็นการสนับสนุนกลยุทธ์ในการกระจายความสมดุลในการจัดจำหน่าย
การทำการตลาด – โซลูชันเว็ปไซต์โรงแรม และเครื่องมือจัดการความต้องการลูกค้าที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของโรงแรม ที่เข้ามามีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์ การเพิ่มการขาย และปรับปรุงประสบการณ์ของแขกที่มาเข้าพัก
การบริหารธุรกิจ – การใช้อินเทอร์เฟซของผู้ใช้ใหม่ พร้อมการรายงานข้อมูลเชิงลึกแบบศูนย์รวมที่ให้มุมมองในด้านการค้าแบบรอบด้าน และช่วยให้โรงแรมเลือกโซลูชันที่เหมาะสมกับตัวเองได้อย่างตรงจุด
การต่อยอดธุรกิจ – การรวบรวมซอฟต์แวร์โรงแรมและผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,500 แห่งทั่วโลก รวมไปถึงการชำระเงินอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้โรงแรมตรวจสอบความถูกต้องและกำหนดเวลาการชำระเงินล่วงหน้าของผู้พักได้

การเปิดตัวแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ของ SiteMinder ยังเป็นการทำให้โรงแรมเข้าถึงได้ง่ายในโลกออนไลน์คอมเมิร์ซ สานต่อระบบการใช้งานที่ได้มาตรฐานของ SiteMinder การสร้างระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น การเข้าระบบที่ง่ายดาย รวมไปถึงปรับปรุงฟังก์ชันความช่วยเหลือให้กับผู้ใช้งาน

Cumhur Seyhoglu เจ้าของโรงแรม โลตัส เฟรนลี โฮเต็ล เกาะสมุย (Lotus Friendly Hotel Koh Samui) กล่าวว่า “ก่อนหน้าที่จะใช้แพลตฟอร์ม SiteMinder พวกเราต้องเข้าระบบกว่า 20 เว็ปไซต์ทุกครั้งที่มีการจองเข้ามาใหม่ ตอนนี้การอัปเดตห้องพักในหลากหลายเว็บไซต์ได้กลายเป็นเรื่องง่ายเพราะ แพลตฟอร์ม SiteMinder ช่วยให้พวกเราทำงานได้เร็วขึ้น และช่วยให้การบริหารธุรกิจง่ายกว่าที่เคย”

เร็วๆ นี้ SiteMinder ได้มีส่วนร่วมในงาน Thai Hotels Association Annual Conference เพื่อแบ่งปันข้อมูลของแพลตฟอร์มใหม่นี้แก่ผู้ประกอบการโรงแรม ณ โรงแรมแลนมาร์ค ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

6 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

7 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

7 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

7 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

10 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

10 hours ago