เซ็นทรัลพัฒนา และสมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) เผยโรดแมปสู่เป้าหมาย ดันประเทศไทยให้เป็นหนึ่งใน World’s Coffee Event Destination และสร้าง coffee ecosystem ที่แข็งแกร่ง ส่งเสริมอุตสาหกรรมกาแฟไทยสู่ตลาดโลก ผ่านเทศกาลกาแฟ “Thailand Coffee Hub” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และใจกลางเมืองที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อโชว์ศักยภาพของกาแฟไทยและบาริสต้าไทยไปยังกลุ่ม Quality Tourist ทั้งชาวไทยแลต่างชาติ ร่วมกันส่งเสริมธุรกิจกาแฟให้เติบโตแข็งแกร่ง ล่าสุดทางสมาคมฯ นำสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย จาก Thai specialty coffee award 2024 มาให้ชิมฟรีในงาน และอีกหลายประสบการณ์ที่คอกาแฟที่ไม่ควรพลาด ระหว่างวันที่ 2 ต.ค. 67 – 8 ต.ค. 67 เต็มพื้นที่จัดงานในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ขวัญแก้ว สิริจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนงานการส่งเสริมธุรกิจ ฝ่ายการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา สร้างประสบการณ์ระดับโลกมาแล้วมากมาย ทั้งสงกรานต์ เคาท์ดาวน์ และอีกมาก เป้าหมายสำคัญอีกงานคือ Thailand Coffee Hub ซึ่งมีพันธมิตรหลักคือสมาคมกาแฟพิเศษไทย เสริมด้วยพันธมิตรแบรนด์กาแฟกว่า 300 ราย ที่ร่วมกันเดินสายจัดงานตลอด 3 ปี สร้างเม็ดเงินให้กับอุตสาหกรรมกาแฟไทย ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท และยังช่วยต่อยอดธุรกิจให้ผู้ประกอบการกาแฟประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย อย่างเช่น Yellow stuff สามารถขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศจากการร่วมออกงาน Thailand Coffee Hub ทุกภูมิภาค และได้ขยายจากธุรกิจกาแฟ สู่การขายอุปกรณ์กาแฟต่างๆ ตามเทรนด์ของลูกค้ากลุ่ม Home brewing โดยปีนี้ยังสนับสนุนอุปกรณ์ในการแข่ง Morning Dream Latte Art Championship โดยให้รางวัลบาริสต้าที่ได้แชมป์ไปดูงานที่ต่างประเทศอีกด้วย และอีกหลายแบรนด์ เช่น Nana Coffee Roaster ที่ตัดสินใจเปิดร้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัล หลังจากมาร่วมงาน Thailand Coffee Hub เป็นต้น”
ณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันกาแฟพิเศษมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท ของตลาดกาแฟพรีเมียม 20,000 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดกาแฟรวม 100,000 ล้านบาทซึ่งเติบโตเฉลี่ยนับตั้งแต่ปี 2564-2566 อยู่ที่ปีละ 8.55% ในขณะที่กาแฟพิเศษไทยเติบโตต่อเนื่องทุกปีไม่ต่ำกว่า 25% ทั้งในแง่จำนวนร้านและบาริสต้า โดยบริษัทสำรวจข้อมูลทางการตลาดระดับโลก Euromonitor International รายงานมูลค่าตลาดกาแฟไทย พบว่ากาแฟเป็นสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้านการบริโภคกาแฟก็เพิ่มขึ้นทุกปีเช่นกัน จาก 30,000 ตัน เป็น 90,000 ตันต่อปี ภายในระยะเวลา 10 ปี เฉลี่ยวันละ 1.5 แก้วต่อวัน สะท้อนว่าอุตสาหกรรมกาแฟในไทยยังเติบโตได้อีกมาก และการที่จะแข่งขันในระดับโลกได้นั้น เราต้องแข่งขันด้านคุณภาพ ด้วยการผลิตเมล็ดกาแฟพิเศษ เพิ่มมูลค่าของกาแฟให้สมเหตุสมผลกับราคาที่ผู้บริโภคต้องจ่าย ดังนั้นทางสมาคมฯ จึงได้ส่งเสริมตั้งแต่ต้นน้ำคือเกษตรกรผู้ผลิต มีการจัดประกวดกาแฟพิเศษเพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรไทยหันมาทำกาแฟในเชิงคุณภาพมากขึ้น เป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตกาแฟพิเศษและค้นหากาแฟที่มีคุณภาพส่งต่อไปถึงปลายน้ำคือผู้บริโภค เพื่อนำเงินเข้ามาในระบบ พัฒนาให้อุตสาหกรรมกาแฟเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างเซ็นทรัลพัฒนา จัดงาน Thailand Coffee Hub เพื่อช่วยกันทำให้อุตสาหกรรมกาแฟในประเทศไทยเจริญเติบโต มีศักยภาพที่จะเป็นที่ยอมรับในเวทีกาแฟพิเศษโลกในอนาคตอันใกล้นี้”
งาน Thailand Coffee Hub ก้าวสู่ปีที่ 3 เปิดแคมเปญที่ centralwOrld ก่อนจะโรดโชว์ไปทั่วทุกภูมิภาคจนถึงปีหน้า ภายใต้แนวคิด The Coffee universe: A Space of Endless Passion” จักรวาลคน(รัก)กาแฟไม่สิ้นสุด เพื่อสื่อถึงแรงบันดาลใจและความหลงใหลใน coffee lifestyle ของกลุ่มคนรักกาแฟรวมทั้งสื่อถึงเมนูกาแฟพิเศษมากมายนับพันเมนูให้เลือก Sip ในงานเดียว พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น
*พิเศษขึ้นอีกขั้น เฉพาะสมาชิก The 1 Exclusive
(จำกัด 4 สิทธิ์ ต่อหมายเลข รวม 10,000 สิทธิ์ ตลอดงาน)
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…