Travel

แจกแพลนทริปสุดชิค ล่องไต้หวันภาคเหนือ 4 วัน 3 คืน เที่ยว – ชิม – ฟิน ครบตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ฉบับคนมีเวลาน้อย

เที่ยวไต้หวันช่วงเวลาไหนก็ไม่น่าเบื่อ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้น่าค้นหาตลอดทั้งปี ซึ่งหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อสร้างความความทรงจำอันทรงคุณค่าให้กับตัวเอง พร้อมกับไปผ่อนคลายช่วงกลางปี สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอมาแนะนำทริป 4 วัน 3 คืน ที่ครบครันและคุ้มค่าที่ทุกคนห้ามพลาดไปกับจุดแลนด์มาร์คเด็ดประจำภาคเหนือของไต้หวัน ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์ และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่น่าค้นหา รวมถึงแหล่งของกินชื่อดังประจำไต้หวัน ฉบับคนมีเวลาน้อยแต่อยากมองหาสักประเทศไว้ท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย รับรองได้ว่าถูกใจสายชิม ชม ชิล กันจนต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน

เปิดทริปสุดฟินด้วยการเดินเล่นท้าแดดที่ชายหาดฝูหลง พร้อมตะลุยตลาดกลางคืนจีหลงเมี่ยวโข่วแหล่งของกินยอดฮิต

เปิดทริปกันด้วยความซู่ซ่ารับคลื่นทะเลและลมร้อนกันที่ชายหาดฝูหลง Fulong Beach (福隆海水浴場) ตั้งอยู่ที่เขตก้งเหลียว ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ใกล้กับสถานี Fulong เพียงเดินชมวิวไปเรื่อยๆ ประมาณ 5 นาที ก็จะได้พบชายหาดที่สวยที่สุดในไต้หวันจนถูกขนานนามว่าเป็น “ชายหาดสีทอง” ด้วยบริเวณชายหาดมีทรายสีทองเม็ดละเอียด ผืนน้ำทะเลสีฟ้าใส สามารถมองเห็นแม่น้ำซวงซี (Shuangxi River) ที่ไหลลงสู่มหาสมุทรแสนกว้างไกล ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับชาวซัมเมอร์เลิฟเวอร์โดยเฉพาะ ซึ่งในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคมของทุกปีที่แห่งนี้จะมีการจัด “เทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติฝูหลง” เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินจากทั่วโลกได้มาโชว์ฝีมือประติมากรรมทรายสุดสร้างสรรค์ โดยธีมงานในปีนี้คือ “ฉลองครบรอบ 100 ปีดิสนีย์” พร้อมให้ตื่นตาตื่นใจกับตัวละครมากมายจัดเต็มกว่า 60 ผลงาน ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร อาทิ มิกกี้ สโนว์ไวท์ เอลซ่า อเวนเจอร์ส บัซ ไลท์เยียร์ และสตาร์ วอร์ส บอกเลยว่าห้ามพลาด

Thailand Coffee Fest 2023 เปิดไลน์อัพแชมป์บาริสต้าและกูรูด้านกาแฟระดับโลกร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คชอป ชง ชิม ที่ไม่ควรพลาด

ถึงยามค่ำคืนก็ไม่ต้องกลัวเหงา มีตลาดกลางคืนสุดคึกคักอย่างจีหลงเมี่ยวโข่ว Keelung Miaokou Night Market (基隆廟口夜市) แหล่งรวมของกินยอดฮิต แถมราคาก็เป็นมิตรแบบสุดๆ ตั้งอยู่บริเวณสถานี Keelung พร้อมให้ช้อปชิมอาหารหลากหลายสไตล์กันแบบจุใจกว่า 200 ร้าน จัดเรียงรายเต็มพื้นที่ 2 ข้างถนน ยาวกว่า 400 เมตร ตลาดกลางคืนแห่งนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดที่มีอาหารที่หลากหลายที่สุดในจากผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอีกด้วย สำหรับร้านเด็ดที่ต้องไปลิ้มรสชาติให้ได้เมื่อมาถึงได้แก่ ข้าวไก่ฉีกหรือจีโร่วซือฟ่าน (雞肉絲飯) เทมปุระสไตล์ไต้หวันหรือเทียนฟู่หลัว (天婦羅) ติ่งเปียนซัว (鼎邊趖) เป็นอาหารท้องถิ่นสไตล์ไต้หวันที่ใช้ เส้นแป้งคล้ายก๋วยจั๊บและทานกับน้ำซุปใสคล้ายก๋วยเตี๋ยว ร้านอู๋เจีย มินิเซียงฉางหรือกุนเชียงไต้หวัน เป็นต้น

เริ่มต้นวันที่ 2 ของทริปด้วยจิตใจผ่องใสที่วัดกลองธรรม ปั่นจักรยานสัมผัสบรรยากาศร่มรื่นบนรถรางเซินเอ้า และชมวิวสวยที่สวนสาธารณะจงเจิ้ง

ตื่นเช้ารับวันใหม่แสนสดใส จิตใจผุดผ่อง ถูกใจนักท่องเที่ยวสายบุญกันที่วัดกลองธรรม Dharma Drum Mountain (金山法鼓山園區) วัดที่ก่อตั้งขึ้นโดยปรมาจารย์เซิ่งเหยียน และเป็นวัดแห่งแรกในไต้หวันที่เก็บรวบรวมหนังสือพระธรรมและโบราณวัตถุทางพุทธศาสนามากกว่า 300 ชิ้น รวมถึงเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางพุทธศาสนา และสถานที่ปฏิบัติธรรมอีกด้วย ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาอันเขียวขจี และแม่น้ำซวงซี (Shuangxi River) เมื่อมองจากทิศใต้ ภูเขาด้านซ้ายจะคล้ายมังกรสีเขียวตัวใหญ่เงยหน้าขึ้นฟ้า ภูเขาด้านขวาเปรียบเสมือนเสือขาว และหากมองจากมุมบน ภูเขาลูกนี้ยังมีลักษณะเหมือนกลองขนาดยักษ์ ที่สามารถมองเห็นวิวจินซานได้ทั้งหมด จัดเป็นความน่าอัศจรรย์ใจด้านทิวทัศน์ที่สวยงาม ด้านการเดินทางสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) หรือรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานี Taipei ต่อรถ Kuo-Kuang (กั๋วกวง) สาย 1815 (ปลายทาง Jinshan) มาลงที่ป้าย Dharma Drum Mountain

เมื่อจิตใจผ่อนคลายแล้ว พาร่างกายมาผ่อนคลายต่อด้วยการปั่นจักรยานบนเส้นทางจักรยานบนรถรางเซินเอ้า Shen’ao Rail Bike (深澳鐵道自行車) อีกหนึ่งแลนด์มาร์คยอดฮิตท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นแสนสงบ ตั้งอยู่ตรงสถานี Badouzi Railway Station กิจกรรมฮิตจากทั้งชาวไต้หวันเองและนักท่องเที่ยวคือกิจกรรม RailBike เป็นการปั่นจักรยานบนรางรถไฟสายเก่าที่พร้อมให้เพลินเพลินไปกับทัศนียภาพทางประวัติศาสตร์ของไต้วัน โดยรางรถไฟตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟปาโต่วจึ (Badouzi) และสถานีรถไฟเซินเอ้า (Shen’ao) ซึ่งเส้นทางนี้ในอดีตใช้เป็นเส้นทางขนส่งน้ำตาล เกลือ และถ่านหินไปยังท่าเรือ ทำให้สถานีปาโต่วจึ จัดเป็นสถานีที่ใกล้ชายฝั่งทะเลไต้หวันที่สุด และยังเป็นชานชาลาที่ตั้งอยู่ทั้งเมืองจีหลงและนิวไทเปอีกด้วย

ก่อนกลับเข้าที่พักแนะนำให้ลองแวะไปสัมผัสกับสวนสาธารณะจงเจิ้ง Zhongzheng Park (基隆中正公園) ตั้งอยู่บริเวณ Zhongzheng Park (จงเจิ้งพาร์ค) สวนแห่งนี้เรียกว่าเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าขอไต้หวัน โดยมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมตั้งเด่นตระหง่าน สง่างามอยู่กลางสวน ถือว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองจีหลงเลยทีเดียว โดยภายในสวนแบ่งออกเป็น 3 โซน เพื่อให้สัมผัสกับประวัติศาสตร์อันยาวนานได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นโซนป้อมปืนใหญ่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โซนห้องสมุดพุทธศาสนา ศาลเจ้า และวัดจู่ผู่ถัน ซึ่งจะมีพุทธศาสนิกชนมาสักการะบูชา ในวันที่ 15 กรกฎาคมของทุกปี และโซนสุดท้ายศาลากวนไห่ ที่มองเห็นทั้งเมืองจีหลงและทะเลอันสวยงาม

ส่งท้ายทริป ชิมชาต้นตำรับย่านต้าซี แวะสถาปัตยกรรมโบราณสวนหลงจิ่น พร้อมรับบทนักทำขนม DIY พายสัปปะรดสุดชิค

เดินทางมาจนถึงวันสุดท้ายของทริปด้วยการพักดับร้อน ดื่มชาแบบชิลๆ เคล้ากับเรื่องราวอันเก่าแก่ที่โรงงานชาต้าซี Daxi Tea Factory (大溪老茶廠) ซึ่งเป็นโรงงานที่โด่งดังในเรื่องของการผลิตชาและมีประวัติศาสตร์ด้านการชงชามาอย่างยาวนาน ก่อตั้งขึ้นในปี 1926 โดยชาวญี่ปุ่น แต่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในปี 1956 ทำให้โรงงานชาต้าซีได้รับความเสียหายทั้งหมด และได้กลับมาก่อสร้างโรงงานใหม่อีกครั้งช่วงปี 2010 ด้วยคุณภาพของชาที่ผ่านการพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยว จนขึ้นชื่อว่าเป็นชาไต้หวันที่บริสุทธิ์จากธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็น และเป็นเอกลักษณ์ดึงดูให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกแวะเวียนกันมาสัมผัสรสชาดั้งเดิมในที่แห่งนี้

หลังจากชิมชาสุดพิเศษแล้วก็เดินทอดน่องอย่างสบายใจบนถนนโบราณต้าซี Daxi Old Street (大溪老街) ถนนสายประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ เพราะ “ต้าซี” เป็นสถานที่แห่งแรกในเมืองเถาหยวนที่มีการพัฒนาเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญกับประเทศจีน เนื่องจากสมัยโบราณตั้งแต่ราชวงค์ชิง ผู้คนสามารถเดินทางไปยังเมืองต้าซีทางเรือโดยผ่านแม่น้ำตั้นสุ่ย ในปัจจุบันย่านถนนโบราณต้าซีจึงเต็มไปด้วยร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบดั้งเดิม ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถพบเห็นอาชีพแรกเริ่มของผู้คนแถวนี้ เช่น การทำเต้าหู้แห้งที่โด่งดังของต้าซี การตัดเหล็ก และงานทำหิน โดยร้านค้าต่างๆ ที่ตกแต่งในสไตล์บาร็อคญี่ปุ่น ประดับด้วยรูปปั้นแกะสลักอันสวยงาม อีกทั้งยังมีอาหารทานเล่นสไตล์ไต้หวันที่ไม่เหมือนใครให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย

ถัดจากถนนต้าซีแนะนำให้เดินทางต่อมายังสถานี Dongmen (ตงเหมิน) เดินลัดเลาะเรื่อยๆประมาณ 10 นาที จะพบกับสวนหลงจิ่น Rongjin Gorgeous Time (榕錦時光生活園區) เพื่อเรียนรู้ศึกษาด้านประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งของไต้หวัน เดิมทีสวนหลงจิ่นเป็นบ้านพักราชการของสำนักงานอาชญากรรมไทเป แต่ปัจจุบันได้ปรับปรุงรีโนเวทใหม่ให้เป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งมีความโดดเด่นของตึกที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมไม้ชั้นเดียวของประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยญี่ปุ่นยึดครองไต้หวันให้ได้ชมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามากมายถึง 14 ร้าน เพื่อรองรับและคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

ส่งท้ายทริปนี้ด้วยการรับบทนักทำขนม DIY พายสัปปะรดง่ายๆ ด้วยตัวเองที่โรงงานพายสัปปะรด Vigor Kobo (維格夢工廠) ใครที่กำลังมองหาของฝากแฮนด์เมดสุดเก๋ หรือซื้อขนมฝากให้คนที่คุณรักจากต่างแดน แต่กลัวจะซ้ำเดิมและไม่ถูกใจผู้รับ ก็ต้องมาที่โรงงานพายสัปปะรด Vigor Kobo อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมจากนักทำขนมเหว่ยเก๋อที่สร้างโรงงานพายสัปปะรด Vigor Kobo ขึ้นในปี 2012 จุดเด่นคือมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร มีไกด์พาเดินทัวร์เพื่อชมทุกซอกทุกมุมของโรงงาน พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษหาที่ไหนไม่ได้อย่างการทำ DIY พายสับปะรดที่สามารถนำกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึกได้อีกด้วย เรียกว่าจบทริปอย่างอิ่มอกอิ่มใจ ครบทุกไลฟ์สไตล์ ต้องมีทริปหน้าตามมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี แพลนดังกล่าวนับเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวไต้หวัน ซึ่งยังมีสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งของกิน ย่านช้อปปิ้ง และเทศกาลต่างๆ รอให้นักเดินทางมาเยือนและเติมเต็มความสุขได้ตลอดทั้งปี ทั้งคนมีเวลาน้อย หรืออยาก enjoy หลายๆ วัน การท่องเที่ยวไต้หวันก็พร้อมยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกๆ เมื่อ โดยสามารถติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของทางไต้หวัน ได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

20 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

20 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

20 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

20 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

23 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

23 hours ago