Salesforce แนะใช้แพลตฟอร์ม Customer 360 ต่อยอดการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล

Salesforce แนะใช้แพลตฟอร์ม Customer 360 ต่อยอดการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล

เซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) บริษัทด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เปิดตัวแบบทดสอบ Create Your Own Customer 360 Package Quiz เพื่อช่วยประเมินและคัดสรรแอปพลิเคชั่นของเซลส์ฟอร์ซที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจสำหรับการพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจในช่วงของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลมากที่สุด

เจียไต๋ ใช้โซลูชัน Oracle Cloud HCM ส่งเสริมประสิทธิภาพและพัฒนาศักยภาพในการทำงาน
ดีแทค เผยปี 64 กำไร 3.3 พันล้าน ลูกค้าเพิ่มขึ้น 7 แสนราย

แพลตฟอร์ม Customer 360 ประกอบไปด้วยซอฟ์ทแวร์โปรแกรม หรือ ‘แอปพลิเคชัน’ ต่าง ๆ มากมายที่สามารถใช้ได้แบบเดี่ยวหรือเชื่อมต่อเข้าด้วยกันกับแอปอื่น ๆ ซึ่งการใช้งานแบบแยกส่วนหรือ modular ดังกล่าวนี้หมายความว่าธุรกิจของผู้ใช้งานจะสามารถใช้แอปเฉพาะตามที่พวกเขาต้องการจริง ๆ เพื่อช่วยปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมตัวเลือกในการเพิ่มหรือลบแอป หากจำเป็นหรือเมื่อจำเป็น เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละธุรกิจ โดยแบบทดสอบ Customer 360 Package Quiz จะเป็นตัวช่วยให้ผู้นำธุรกิจสามารถทราบว่าสิ่งใดเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของพวกเขาที่สุด

โซลูชันที่เจาะจงและเหมาะสมสำหรับทุกภาคส่วน

โซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมหลักของ Salesforce ครอบคลุมธุรกิจด้านการบริการทางการเงิน, สื่อมีเดีย, การสื่อสาร, พลังงาน, สาธารณูปโภค, และการผลิต แต่อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ยังสามารถนำมาใช้เพื่อจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจชนิดใดก็ได้เช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจการค้าปลีกที่กำลังเติบโตและเพิ่งเริ่มต้นขายของผ่านทางออนไลน์อาจเลือกใช้งานแอป Commerce Cloud และ Marketing Cloud บนแพลตฟอร์ม Customer 360 โดยทางธุรกิจสามารถใช้แอป Commerce Cloud เพื่อส่งเสริมประสบการณ์การซื้อของลูกค้าให้มีความเป็นส่วนบุคคลและใช้ขายของผ่านช่องทางใดก็ได้ที่ต้องการ นอกจากนี้ แอป Marketing Cloud ยังสามารถช่วยจัดการ Customer Journey หรือการเดินทางของลูกค้าให้เป็นรูปแบบ hyper-personalised customer journeys ได้ผ่านการใช้งานข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า

ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ทำงานร่วมกัน

การวางแผนธุรกิจเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลจำเป็นต้องพิจารณาถึงการสื่อสารระหว่างสมาชิกภายในทีมในขณะทำงาน โดยเฉพาะหากพนักงานต้องทำงานรูปแบบ Remote และอยู่คนละพื้นที่กัน ซึ่งธุรกิจสามารถพิจารณาใช้ Slack ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Customer 360 ที่จะช่วยนำผู้คนและเครื่องมือทั้งหมดมารวมกันไว้ในที่เดียว พร้อมทั้งช่วยให้ทั้งองค์กรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดายยิ่งขึ้น

ปรับตัวสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างเต็มตัว

เมื่อองค์กรหรือธุรกิจมีการเติบโตและประโยชน์จากการนำดิจิทัลมาปรับใช้เริ่มเห็นผล พวกเขายังสามารถเพิ่มฟังก์ชันการทำงานบนแพลตฟอร์ม Customer 360 เพื่อขยายผลกำไรทางธุรกิจได้อีกด้วย

ซึ่งการใช้แอปจำนวนที่มากขึ้นบนแพลตฟอร์ม Customer 360 มีความสัมพันธ์โดยตรงกับผลลัพธ์ทางธุรกิจในเชิงบวก โดยเกือบสามในสี่หรือ 72% ของธุรกิจที่ใช้แอปบน Customer 360 มากกว่าหนึ่งแอปรายงานว่า ธุรกิจของพวกมี Time-to-ROI ที่ดีขึ้น ในขณะที่ 95% ของธุรกิจที่ใช้มากกว่า 2 แอปขึ้นไป รายงานว่าธุรกิจของพวกเขามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดีขึ้น

“หนึงในสิ่งสำคัญที่แต่ละธุรกิจต้องพิจารณาก่อนเริ่มใช้งาน Customer 360 คือต้องทราบว่าแผนกหรือบุคลากรกลุ่มใดที่จะเป็นผู้เริ่มใช้งาน Customer 360 เพราะเมื่อท่านสามารถระบุผู้ใช้งานได้แล้ว ท่านก็จะสามารถกำหนดได้ว่าธุรกิจของท่านต้องการแอปใดเข้ามาส่งเสริมธุรกิจ” กิตติพงษ์​ อัศวพิชยนต์, รองประธานประจำภูมิภาคและกรรมการผู้จัดการ, เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าว

“ซึ่งแอปแต่ละตัวที่ธุรกิจของท่านเลือก สามารถปรับใช้ให้เหมาะกับบุคลากรในหน่วยงานที่ท่านเลือกได้ ยกตัวอย่างเช่น Sales Cloud ที่สามารถใช้งานได้แตกต่างกันไปโดยตัวแทนขายและหัวหน้าฝ่ายขาย รวมถึงตัวแทนบริการ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขาให้มีประสิทธิภาพที่สูงที่สุดนั่นเอง”

Scroll to Top