รีวิว HONOR Pad 9 แท็บเล็ตประสิทธิภาพเรือธง มาพร้อมปากกา ราคาหมื่นนิดๆ

รีวิว HONOR Pad 9 แท็บเล็ตประสิทธิภาพเรือธง มาพร้อมปากกา ราคาหมื่นนิดๆ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว HONOR Pad 9 แท็บเล็ตที่ไม่ใช่แค่ราคาดีที่สุดในไทยตอนนี้ เพราะเขาเปิดตัวมาที่ 10,990 บาท แถมยังใส่สเปคมาให้แบบสุดจริงๆ เดี๋ยวเราจะมาดูกันตั้งแต่การออกแบบตัวเครื่อง การใช้งานทั้งการเล่นเกม ดูหนัง และการใช้งานปากกา Choice Pencil คร่าวๆ กันครับ

เรามาเริ่มกันที่การออกแบบตัวเครื่องกันก่อน เจ้าตัวนี้ให้หน้าจอมา 12.1 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 2.5K และยังให้รีเฟรชเรตมาถึง 120Hz แน่นอนว่าตอบโจทย์การดูหนัง เล่นเกม ได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ถนอมสายตาอย่าง Dynamic Dimming ที่รับรองความสบายของดวงตาผู้ใช้ และเทคโนโลยี Circadian Night Display ที่จะปรับจอแสดงผลเป็นโทนอุ่นโดยอัตโนมัติเพื่อลดปริมาณแสงสีฟ้า

ตัวเครื่องด้านขวา (ถือแนวตั้ง) มีปุ่มเพิ่มลดเสียง ปุ่มล็อกหน้าจอ ด้านบนมีลำโพงให้ 2 ตัว ด้านซ้ายมีลำโพง 4 ตัว และ ด้านล่าง มีลำโพง 2 ตัว พร้อมพอร์ตชาร์จ Type-C

สรุปคือรุ่นนี้ให้ลำโพงมา 8 ตัวเลยนะครับ ให้มาทั้งเสียงสูง เสียงกลาง และเบส เดี๋ยวช่วงทดสอบการใช้งานจะมาลองฟังเสียงกันอีกครั้งว่าเป็นยังไง

น้ำหนัก 555 กรัม ถ้าเทียบกับหน้าจอที่ให้มา 12.1 นิ้ว ก้ต้องถือว่าเบาทีเดียวครับ ส่วนความหนา 6.96 มิลลิเมตร บอกได้คำเดียวว่าบางกว่าสมาร์ทโฟนที่ผมถืออยู่อีก

สำหรับตัวนี้ ทั้งกล้องหน้า และ หลัง เขาวางตำแหน่งไว้สำหรับการใช้ในแนวนอนเลยนะครับ โดยกล้องหลังให้มา 13MP f/2.0 ส่วนกล้องหน้าให้มา 8MP f/2.2 ก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ เพราะปกติเราคงไม่ได้ใช้แท็บเล็ตถ่ายภาพบ่อยนัก

มาดูสเปคอื่นๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานหนักๆ กันบ้าง เริ่มกันที่ชิปเซ็ต ให้ Qualcomm Snapdragon 6 Gen 1 ที่เปิดตัวมาปีที่แล้ว ถือว่าให้มาแรงจริงๆ ด้าน RAM ให้มา 8GB และยังมี RAM Turbo อีก 8GB สำหรับ ROM ให้มา 256GB ตอบโจทย์การโหลดหนังไว้ดูนอกบ้าน และโหลดเกมหนักๆ มาเล่นได้ดีทีเดียว

แบตเตอรี่ให้มา 8300mAh ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานเรื่อยๆ ตลอดทั้งวันครับ และรองรับชาร์จไวแบบเสียบสายที่ 35W

สเปคคร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับ เดี๋ยวเรามาดูการเรื่องใช้งานกันดีกว่า

เริ่มต้นกันที่การใช้งานตัวเครื่องกันก่อนเลยครับ ถ้าดูจากหน้าจอจะเห็นว่าด้านล่างจะมีแถบให้เลือกจัดการแอปพลิเคชันที่เราใช้งานบ่อยๆ และแอปที่เปิดใช้งานล่าสุด สำหรับเจ้าตัวนี้รองรับการใช้งาน Multitask ได้ทั้งการแบ่งหน้าจอ และเปิดเป็น Floating ก็ทำได้ครับ ซึ่งเราสามารถเล่นเกมที่รองรับ Multitask ไปพร้อมๆ กับใช้งานแอปฯ อื่นๆ ก็ยังได้ แต่ก็ไม่แนะนำครับ เพราะการถือแบบแนวตั้งนานๆ มันหนัก

มาถึงการดูหนังกันบ้าง อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่าเจ้าตัวนี้ให้ลำโพงมาถึง 8 ตัว เดี๋ยวเรามาลองฟังเสียงจากตัวเครื่อง รวมถึงความคมชัดของหน้าจอด้วย ว่าเป็นยังไง

มาต่อกันที่การเล่นเกมกันครับ สเปคระดับ Qualcomm Snapdragon 6 Gen 1 และ RAM 8GB ที่ให้มา ผมเลยต้องทดสอบเกมหนักๆ อย่าง Genshin Impact ให้เห็นกันเลย เพราะถ้าเล่นเกมนี้ได้ เกมอื่นๆ ก็สบายแล้วครับ

สุดท้ายครับ การใช้งานปากกา เจ้าตัวนี้จะต้องเเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ครับ โดยการ Pair ครั้งแรกจะต้องเอาสาย Type-C มาเสีบบระหว่างตัวเครื่องกับปากกาเพื่อให้มันเจอกันก่อนครับ หลังจากนั้นก็แค่เปิด Bluetooth เอาไว้ก็ใช้งานได้เลย ส่วนการชาร์จปากกาก็ชาร์จผ่านพอร์ท Type-C ครับ สำหรับฟีลลิ่งของการเขียนของเจ้าตัวนี้ เหมาะกับการใช้งานจดโน้ตทั่วไป ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลยครับ

จบไปแล้วนะครับกับการ รีวิว HONOR Pad 9 ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมก็ต้องบอกเลยว่าถ้าใครกำลังมองหาแท็บเล็ตราคาประหยัดที่สุด สเปคดีที่สุด เจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เลยครับ เพราะทั้งหน้าจอที่ใหญ่ ลำโพงให้มาถึง 8 ตัว เล่นเกมหนักๆ ได้ และการใช้งานทั่วไปที่ทำได้ไม่ต่างกับแท็บเล็ตแพงๆ เลย

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไร ก็สามารถคอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวแก็ดเจ็ตที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2024 แท็บเล็ตราคาประหยัด มาพร้อม S Pen

Scroll to Top