Clip Video

รีวิว HONOR X6b แบตอึด ถึก ทน ในราคา 3,999 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว HONOR X6b สมาร์ทโฟนราคาประหยัด ที่เขาเคลมว่า ให้แบตเตอรี่มามากที่สุดในช่วงราคาที่ 5200mAh ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเครื่องยังทนกับแรงกระแทกได้ดีอีกด้วย เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ ว่าเมื่อลองใช้จริงแล้ว มันคือสมาร์ทโฟนที่คนกำลังมองหาเครื่องราคาประหยัดควรเลือกเป็นอันดับต้นๆ เลยมั้ย

เรามาเริ่มจากจุดเด่นแรกของเจ้าตัวนี้ครับ คือ แบตเตอรี่ ที่ให้มาถึง 5200mAh ขณะที่ตัวเครื่องหนักแค่ 192 กรัม ถือว่าทำออกมาได้ดีมากครับ สำหรับการใช้งานตามข้อมูลบอกว่า สตรีมต่อเนื่องได้ 26 ชม. เล่นโซเชียลได้ 27 ชม. ซึ่งผมเองได้ลงทดลองเล่นเกมได้ครึ่งชั่วโมงกว่าๆ แบตเตอรี่ก็ลดไป 3-4% เท่านั้นครับ

สำหรับการชาร์จ เจ้าตัวนี้รองรับการชาร์จไวที่ 35W ชาร์จ 10 นาที ได้แบตเตอรี่ 20%

นอกจากนี้ หากออกไปเที่ยวแล้วลืมเอาสายชาร์จไป ก็ยังสามารถปรับโหมดการใช้งานเป็นโหมด Ultra Power Saving ก็จะช่วยให้ตัวเครื่องอยู่ได้นาน 4 วันสบายๆ ครับ

มาต่อกันที่สเปคตัวเครื่องกันครับ เจ้าตัวนี้ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Helio G85 ให้ RAM มา 6GB พร้อม RAM Turbo อีก 6GB ส่วน ROM หรือความจุให้มา 128GB หลังจากทดสอบการเล่นเกม RoV หลายรอบ รอบละ 2-3 เกม ไม่พบปัญหากระตุก หน่วง เลยครับ เล่นได้ไหลดี

ด้านความทนทาน เจ้าตัวนี้ยังได้จุดแข็งของรุ่นพี่ในตระกูล X9 มาด้วย คือทนทานต่อการตกหล่นในระดับ 5 ดาว เจ้าตัวนี้ทนต่อการตกจากที่สูงถึง 1.5 เมตร และยังป้องกันแบบ 360 องศา คือทั้ง 6 ด้าน และ 4 มุม ของอุปกรณ์ เอาเป็นว่าผมจะทดสอบความแข็งแกร่งของตัวเครื่องผ่านการเอามาทุบถั่ว ทั้ง 3 ชนิด มาดูกันเลยครับ

มาดูเรื่องการถ่ายภาพกันบ้างครับ สำหรับเจ้าตัวนี้ให้กล้องหลักมาที่ 50MP f/1.8 ส่วนอีกตัวเป็นเลนส์วัดระยะความลึกที่ 2MP ถ่าย Video ได้สูงสุดที่ FHD1080 30fps เอาเป็นว่าเรามาดูภาพถ่ายกันเลยครับ

สำหรับการถ่ายภาพวิวทั่วไป เจ้าตัวนี้ถือว่าสีสันออกมาเป็นธรรมชาติครับ ผมลองถ่ายทั้ง Outdoor คือถ่ายภาพทั่วไป ทั้งสีท้องฟ้า ต้นไม้ ก็ออกมาเรียลๆ เลยครับ หรืออย่างรูปนี้ที่ไปถ่ายตรง Louis Vuitton ลองทั้ง 1X และ 2X ก็จะเห็นว่าโทนสีมันดูธรรมชาติมากๆ ซึ่งเป็นข้อดีคือเราสามารถเอารูปไปปรับแต่งต่อได้ง่าย

ส่วนการถ่าย Indoor หรือถ่ายในอาคาร ก็เช่นกัน สีสันที่ได้ออกมาดีครับ ด้วยความที่เจ้าตัวนี้ก็ชูความเป็น AI Camera การเกลี่ยแสงก็ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว รวมถึงการถ่ายอาหาร สีสันที่ได้ออกมาก็อยู่ในระดับที่ดีเลยครับ สู้กับสมาร์ทโฟนในเรตราคาสูงกว่านี้ได้สบาย

สำหรับการถ่ายในที่แสงน้อย ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ต้องยอมรับว่าให้มาเกินราคาครับ โดยอัลกอริธึม Super Night Scene ที่เขาใส่มามันเข้ามาช่วยทำให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้คมชัดมากขึ้น ซึ่งจากภาพที่ผมขึ้นให้ดูทั้งหมด ก็ต้องยอมรับเลยครับว่าเขาทำได้ดีจริงๆ

ส่วนการถ่ายภาพบุคคล ก็ออกมาดีครับ ถึงแม้ฉากหลังจะสว่างกว่าก็ไม่มีปัญหาครับ หรือจะถ่ายสัตว์เลี้ยงก็ยังได้ ถือว่าได้ความคมชัดในระดับนึงเลยครับ

ส่วนกล้องหน้า ให้มา 5MP f/2.2 ครับ สำหรับภาพที่ได้ก็ต้องถือว่าเก็บดีเทลของใบหน้าได้โอเคเลยครับ แนะนำว่าเปิดโหมดบิวตี้ไว้จะช่วยให้หน้าเนียนได้ครับ

เรื่องกล้องก็ประมาณนี้ครับ มาดูสเปคของตัวเครื่องกันอีกสักนิดครับ สำหรับหน้าจอให้เป็น TFT-LCD ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด 720×1612 พิกเซล ตัวเครื่องหนา 8.39 mm รีเฟรชเรต 90Hz ตรงนี้จากที่ลองเล่นเกมก็ถือว่าไหลลื่นดีครับ ความสว่างสูงสุดได้ที่ 780 nit ถ้าแดดอ่อนๆ ตัวนี้เล่นได้สบายครับ แต่ถ้าช่วงแดดหลัง 10 โมง ก็อาจจะเริ่มมองยากขึ้น

สำหรับจุดเด่นของหน้าจอเจ้าตัวนี้ให้ E-Book Mode มาสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือผ่านสมาร์ทโฟนด้วยนะครับ นอกจากนี้ยังให้ฟีเจอร์ Always on Display มา ที่เรียกว่าเป็นครั้งแรกของหน้าจอ LCD ที่ใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการ รีวิว HONOR X6b ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ด้านความคุ้มค่าผมกล้าพูดเลยว่าสิ่งที่ได้มา กับราคา 3,999 บาท ต้องถือว่าคุ้มค่ามากๆ โดยเฉพาะเรื่องความทนทาน ไม่ต้องกลัวว่าตกแล้วจะพังง่ายๆ ส่วนแบตเตอรี่ที่ให้มาก็ตอบโจทย์การใช้งานยาวๆ รวมถึงกล้องที่มาพร้อม AI ช่วยการถ่ายภาพได้ดีทีเดียวครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไร ก็คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้นะครับ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

รีวิว PICO 4 Ultra : VR และ MR ในตัวเดียว

supersab

Recent Posts

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

9 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

16 hours ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

18 hours ago

Vietjet เสริมแกร่งฝูงบินด้วยข้อตกลงเครื่องยนต์มูลค่าพันล้านบาท พร้อมรับมอบแอร์บัสลำใหม่

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) "Vietjet" บรรลุข้อตกลงกับ CFM ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการเสริมทัพฝูงบินให้มีความทันสมัย…

18 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

18 hours ago

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาชวนคุยเรื่องการแข่งขันของ สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหญ่กันครับ หลัง HONOR Magic V3 แฟล็กชิปจอพับตัวล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว…

19 hours ago