รีวิว HONOR X8b จัดเต็มกล้องหน้า-หลัง ตัวเครื่องเบา ราคาต่ำกว่า 8,000 บาท

รีวิว HONOR X8b จัดเต็มกล้องหน้า-หลัง ตัวเครื่องเบา ราคาต่ำกว่า 8,000 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว HONOR X8b หลังจากที่เราได้ลงคลิปแกะกล่องไปเมื่อวันก่อน สำหรับคลิปนี้เราจะพูดถึงการใช้งานตัวเครื่อง เรื่องแบตเตอรี่ที่มีผู้ใช้สงสัยว่าให้มา 4500mAh มันพอหรือไม่ และปิดท้ายด้วยกล้อง ก็จะมาไล่ดูกันทีละรูปเลยครับ

เอาล่ะครับ เรามาเริ่มกันที่ตัวเครื่องกันก่อน ด้วยราคาที่เปิดตัวมาที่ 7,999 บาท รุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่มาแข่งขันในตลาดต่ำหมื่น ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของบ้านเราเลยครับ คนที่กำลังมองหามือถือใหม่ก็คงจะต้องเลือกสเปคที่มันสูงสุด ใช้งานได้ดีที่สุด

ซึ่งหากมาดูจุดเด่นของเจ้า HONOR X8b จะพบว่า มีการออกแบบตัวเครื่องที่ดูเรียบ จับถนัดมือ ถึงแม้ตัวนี้จะไม่ได้บางที่สุดในโลก แต่การที่ทำได้บางที่ 6.78 มิลลิเมตร ก็เป็นข้อดีเพราะเมื่อเราใส่เคสเข้าไปตัวเครื่องมันยังดูบางและถือง่ายอยู่ครับ

และถึงแม้จะบางเบา แต่ต้องบอกว่าตัวเครื่องแข็งแกร่งทีเดียว เพราะได้รางวัล Drop resistance ระดับ 5 ดาว จาก SGS ประเทศสวิสเซอรแลนด์

อีกส่วนคือน้ำหนักที่ 166 กรัม ขณะที่หน้าจอให้มาถึง 6.7 นิ้ว ก็ตอบโจทย์คนที่ปกติต้องถือเครื่องนานๆ ได้ดีทีเดียว

ด้านหน้าจอใช้ AMOLED ความละเอียด FHD+, สว่างสูงสุดที่ 2000nits ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าให้จอมาสุดมากจริงๆ กับตัวเครื่องราคาระดับนี้ครับ ส่วน Refresh Rate 90Hz หลายคนก็คงคิดว่าทำไมไม่ให้มา 120Hz ตรงนี้ส่วนตัวผมมองว่า 90Hz นี่ถือว่าเพียงพอกับการเล่นเกม MOBA หรือ FPS ผ่านมือถือแล้วนะครับ

สำหรับ ด้านประสิทธิภาพ ใช้ Qualcomm Snapdragon 680 ก็ถือว่าใกล้เคียงกับคู่แข่ง ส่วน RAM ให้มา 8GB แต่ก็มีเทคโนโลยี RAM Turbo ให้มาด้วย ช่วยให้ทำงานได้เทียบเท่า RAM 16GB ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นสำหรับเวลาต้องใช้เครื่องหนักๆ ครับ

มาที่เรื่องแบตเตอรี่กันครับ 4500mAh พร้อมกับชาร์จไวแบบเสียบสายที่ 35W หลังจากที่ผมลงคลิปแกะกล่องไปก็มีคอมเมนต์ว่าแบตให้มาน้อยจัง ผมเลยลองใช้งานด้วยการเปิด YouTube ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วมาดูว่าแบตเหลือกี่เปอร์เซ็น ก็เท่าที่เห็นตามภาพนี่เลยครับ  

เอาล่ะครับ สุดท้ายมาดูภาพถ่ายกันดีกว่า ว่าคุณภาพที่ได้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมั้ย

สำหรับกล้องหลังเจ้ารุ่นนี้ให้มา 3 เลนส์ ตัวแรกเป็นกล้องหลัก 108MP รูรับแสง f/1.75 ตัวต่อไปเป็น Wide&Depth ให้มา 5MP รูรับแสงที่ f/2.2 และสุดท้ายเลนส์ Macro 2MP รูรับแสง f/2.4

มาดูภาพถ่ายกันดีกว่าครับ เริ่มต้นที่การถ่ายวิวทั่วไปกลางแจ้ง ภาพรวมของสีท้องฟ้า ถือว่าโอเคเลยนะครับ ถึงแม้จะถ่ายวิวแบบย้อนแสงไปตัวกล้องก็ยังจัดการสีท้องฟ้ากับส่วนที่เป็นวัตถุอื่นๆ ได้ดี อย่างรูปที่เห็นอยู่ตอนนี้จะเห็นว่า ฟ้ามันออกโทนขาวเพราะเราถ่ายย้อนแสงขึ้นไป แต่รายละเอียดภาพโดยรวมสีสันออกมาดีมากๆ ครับ

รีวิว HONOR X8b จัดเต็มกล้องหน้า-หลัง ตัวเครื่องเบา ราคาต่ำกว่า 8,000 บาท

มาดูการถ่ายแบบ Street กันบ้างครับ ภาพรวมต้องถือว่าตัวกล้องเก็บรายละเอียดได้ดีครับ จัดการแสงได้ดีทีเดียว ตอนถ่ายไปก็ยังไม่คิดว่าภาพที่ได้นี่มาจากมือถือราคาต่ำกว่า 8 พันบาท

รีวิว HONOR X8b จัดเต็มกล้องหน้า-หลัง ตัวเครื่องเบา ราคาต่ำกว่า 8,000 บาท

ถ่ายอาหารก็แจ่มนะครับ มาดูภาพกัน ตัวร้านที่ผมไปถ่ายเป็นโทนสีขาว ก็จะช่วยให้เราเห็นสีสันของภาพง่ายขึ้นครับ สำหรับภาพรวมก็ต้องยอมรับว่าตัวกล้องเก็บรายละเอียดของอาหารได้ดีครับ ซูมเข้าไปก็ยังเห็นชัดเจน หรือจะใช้โหมด Portrait ถ่าย ก็จะได้ภาพเบลอหลังสวยใช้ได้เลยครับ

รีวิว HONOR X8b จัดเต็มกล้องหน้า-หลัง ตัวเครื่องเบา ราคาต่ำกว่า 8,000 บาท

ส่วน VDO เจ้าตัวนี้ไม่ได้ใส่กันสั่นมา เพราะฉะนั้นการเดินถ่ายก็จะต้องถือให้มั่นคงนิดนึงครับ

มาดูกล้องหน้ากันบ้างครับ เจ้าตัวนี้ให้มา 50MP รูรับแสง f/2.1 ให้มาแบบเอาใจสายเซลฟี่เลยทีเดียว อ่ะ มาลองดูรูปกันครับ

ถ้าใช้โหมด Photo ธรรมดาตัวนี้เก็บรายละเอียดได้ดีครับ มาครบทุกรายละเอียด ถ้าสาวๆ ใช้ก็จะแนะนำให้เปิดโหมดบิวตี้เล็กน้อย จะช่วยให้หน้าเนียนได้ แต่ส่วนที่ผมชอบมากๆ ของกล้อง HONOR ที่ให้มาในรุ่นหลังๆ คือโบเก้ ที่แบบ เบลอหลังได้ดั่งใจจริงๆ 

จบไปแล้วนะครับ กับการ รีวิว HONOR X8b ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ก็ต้องบอกว่าใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ แต่งบไม่มาก อยากได้เอาไปใช้หลากหลาย และเน้นถ่ายรูปเป็นหลัก ตัวนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน เพราะกล้องหลังก็ให้มา 108MP ถ่าย X2 ได้สบายๆ ส่วนกล้องหน้า 50MP ไม่ต้องกังวลเรื่องความชัดเลย นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ด้านการพกว่า เพราะตัวเครื่องเบามากๆ ครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไรก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิวสินค้าไอทีที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

Scroll to Top