Clip Video

รีวิว HONOR X9b สานต่อตำนานความแกร่ง กับหน้าจอกันกระแทกรอบด้าน 360 องศา

สวัสดีครับ Biztalk Gadget กลับมาอีกครั้งกับการ รีวิว สมาร์ทโฟนที่พร้อมชน ทนกระแทก กับ HONOR X9b ที่ในครั้งนี้เขาเคลมว่ามันแข็งแกร่งกว่าเจ้า X9a ที่เปิดตัวไปคราวก่อนอีก ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่านอกจากความแข็งแกร่งแล้ว มันยังมีอะไรอีกบ้างที่น่าสนใจกับเจ้าสมาร์ทโฟนตัวนี้ที่กล้าเปิดมาในราคา 10,990 บาท มาดูกันเลยครับ

เอาล่ะครับ เรามาดูกันก่อนว่าความแกร่งที่ได้มาของเจ้า HONOR X9b เขาใส่อะไรมาให้ ถึงกลายเป็นมือถือสุดแกร่งที่ซื้อไปแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะทำตกกี่ครั้ง

ครั้งที่แล้วตอนเปิดตัว HONOR X9a เขาก็ได้โชว์เอาหน้าจอไปทุบก้ามปู ทุบเฮเซลนัท ทุบลูกเกาลัด สมาร์ทโฟนก็ยังไม่มีรอย แต่ครั้งนี้กับ X9b เขาเคลมว่ามันแกร่งกว่าเดิมอีก เพราะหน้าจอมันสามารถกันกระแทกแบบรอบด้าน 360 องศา คือกันทั้งเครื่องนั่นแหละครับ

ทำให้เจ้าตัวนี้มันทนทานต่อแรงกระแทกเป็นพิเศษ สามารถป้องกันการตกจากที่สูง 1.5 เมตรในทุกมุม ซึ่งเขาเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Ultra-Bounce คือมันเป็นการป้องกัน 3 ระดับ กับทั้งหน้าจอ กรอบและส่วนประกอบด้านใน แล้วยังมีวัสดุกันกระแทกที่มีรูปร่างเป็นรูพรุนเล็กขนาดไมครอน ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้มากถึง 1.2 เท่าอีกด้วย

ซึ่งผมก็ไม่ได้เอาไปดรอปเทสหรอกครับ แต่เดี๋ยวจะลองเคาะๆ กับขอบโต๊ะให้ดู

สำหรับจุดเด่นด้านตัวเครื่องนอกจากความแข็งแกร่งแล้ว เจ้าตัวนี้ยังให้หน้าจอมาคุ้มค่าตัวมาก กับ จอแสดงผลโค้ง AMOLED 6.78 นิ้ว ความละเอียด 1.5K รีเฟรชสูง 120Hz ให้ความสว่างสูงสุดให้มาที่ 1,200 nits

มาที่สเปคภายในตัวเครื่องกันบ้างครับ

เจ้าตัวนี้ให้ชิปเซ็ต Qualcomm® Snapdragon® 6 Gen 1 แบบ 4 nm ถือว่าแรงมากทีเดียวถ้าเทียบกับคู่แข่งในเรตราคาใกล้เคียงกัน ด้าน GPU ใช้ Adreno 710 แถมยังให้ Ram มา 12GB มากกว่าแฟล็กชิปบางรุ่นอีกครับ ส่วน ROM ให้มา 256GB

ด้านแบตเตอรี่ให้มา 5800 mAh ซึ่งถ้าดูจากความหนาของตัวเครื่องที่ 7.98 มิลลิเมตร และหนัก 185 กรัม ก็ยังไม่คิดว่าจะใส่แบตเตอรี่มาให้ได้มากขนาดนี้ครับ

ใส่สเปคมาให้ขนาดนี้ ลองมาดูการเล่นเกมกันดีกว่าครับ ว่าเป็นยังไง ลื่นมั้ย

จบไปแล้วนะครับกับด้าน ประสิทธิภาพตัวเครื่อง ลองมาดูอีกจุดเด่นกันดีกว่าครับ ซึ่งก็คือเรื่อง กล้องถ่ายรูป

สำหรับเจ้า HONOR X9b ให้กล้องหลังมาถึง 3 ตัวครับ โดยเลนส์หลักให้มา 108MP f/1.75 ที่ซูมได้ 3 เท่าโดยไม่เสียรายละเอียด เลนส์ตัวที่ 2 เป็น Ultra-wide 5MP f/2.2 และตัวสุดท้ายเป็นเลนส์ Macro 2MP f/2.4 ถ่ายได้ใกล้ที่สุดที่ 4 cm ซึ่งตรงนี้จะต้องถ่ายผ่านโหมด Super Macro นะครับ

สำหรับการถ่ายวิดีโอกล้องหลังนั้นถ่ายได้สูงสุดที่ 4K 30fps ส่วน FHD 1080 ได้สูงสุดที่ 60fps

นอกจากนี้ก็ยังใส่ฟีเจอร์กล้องมาอีกหลายตัว เช่น Multi-Video คือการถ่ายวิดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้า-หลัง โหมดถ่ายเอกสาร และโหมด Pro สำหรับใครที่อยากลองปรับการตั้งค่าเอง

ด้านกล้องหน้าให้มา 16MP f/2.5 ถ่ายวิดีโอได้สูงสุดที่ FHD 1080 30fps

จบการทดสอบตัวเครื่องแล้ว เป็นยังบ้างครับกับการ รีวิว HONOR X9b ถ้าถามส่วนตัวผมต้องยอมรับเลยว่าสเปคตัวเครื่องและเทคโนโลยีต่างๆ เขาทำออกมาได้ดี ถ้าเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกันก็ต้องถือว่าได้เปรียบมากๆ ครับ โดยเฉพาะความแข็งแรงของตัวเครื่อง เพราะคงไม่มีที่อยากให้เครื่องพังหรือเครื่องรวนเพียงเพราะตกพื้นครั้งเดียว จริงมั้ยครับ

ด้านสเปคที่เป็นขุมพลังของตัวเครื่องก็ต้องถือว่าสู้กับคู่แข่งได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะการที่ให้ Ram มาถึง 12GB และแบตเตอรี่ 5800 mAh ด้านกล้องก็ให้มา 108MP ถ่าย X3 โดยไม่เสียรายละเอียดอีกด้วย

แต่ตัวกล้องก็มีจุดสังเกตอยู่ครับ สำหรับผม ถ้าลองดูภาพถ่ายก็จะเห็นว่า มันถ่ายอะไรก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าถ่ายอาหาร ส่วนตัวผมมองว่าสีมันจืดไปนิดนึงครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นยังไงก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิว Gadget ที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ

รีวิว iQOO 12 5G เกมมิ่งสมาร์ทโฟน ที่ใส่กล้อง Periscope มาด้วย

supersab

Recent Posts

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

14 mins ago

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

1 day ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

1 day ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

1 day ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

1 day ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

1 day ago