รีวิว Infinix ZERO 30 5G กล้องหน้าสาย Vlog 4K 60FPS ราคาไม่เกิน 12,000 บาท!!

รีวิว Infinix ZERO 30 5G กล้องหน้าสาย Vlog 4K 60FPS ราคาไม่เกิน 12,000 บาท!!

สวัสดีครับวันนี้ Biztalk Gadget จะพามา รีวิว Infinix ZERO 30 5G สมาร์ทโฟนราคาไม่แรง แต่แซงทุกค่ายด้วยกล้องหน้า-หลัง ระดับ 4K 60fps

ในยุคนี้ครีเอเตอร์ต่างก็มองหาสมาร์ทโฟนที่ทั้งประสิทธิภาพและราคา เหมาะกับการนำไปทำคอนเทนต์ ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็ต้องถือว่าตอบโจทย์ ถ้าเทียบกับคู่แข่งในเรตราคาเดียวกันในเรื่องความละเอียดของกล้องหน้าและหลังที่ให้มาต้องถือว่าเจ้า Infinix ZERO 30 5G นั้นให้ในสิ่งที่คู่แข่งให้ไม่ได้จริงๆ

แต่สเปคกล้องที่ให้มาเมื่อเอาไปใช้จริง มันจะดีอย่างที่เคลมมั้ย ในรีวิวนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังกันนะครับ ซึ่งสีที่เราได้มารีวิวครั้งนี้คือสี Golden Hour หรือก็สีทองนั่นแหละครับ นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สีคือ Rome Green และ Fantasy Purple

เอาล่ะ ก่อนจะไปดูประสิทธิภาพการใช้งาน เรามาดูสเปคกันคร่าวก่อนดีกว่าครับ

สำหรับเจ้า Infinix ZERO 30 5G นั้นมาพร้อมกับ หน้าจอโค้ง AMOLED Display ขนาด 6.78 นิ้ว อัตรารีเฟรชเรตอยู่ที่ 144Hz ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ 950 nits ถือว่าทนแดดได้ระดับนึง ส่วนตัวเครื่องหนา 7.9 มิลลิเมตร น้ำหนักอยู่ที่ 185 กรัมครับ

ชิปเซ็ตประมวลผลใช้ Dimensity 8020 5G octa-core ขนาด 6 นาโนเมตร จาก TSMC ให้ RAM มา 12 GB พร้อมเทคโนโลยี ฟิวชั่นเมมโมรี่ เพิ่ม RAM ได้อีก 9 GB ทำให้มี RAM สูงสุดได้ถึง 21GB ส่วน ROM ให้มา 256 GB

รองรับ Wi-Fi 6 รองรับ 2 ซิมแบบ Nano Sim พอร์ตชาร์จเป็น Type -C รองรับการชาร์จไวที่ 68W ส่วนแบตเตอรี่ให้มา 5000 mAh

รีวิว Infinix ZERO 30 5G กล้องหน้าสาย Vlog 4K 60FPS ราคาไม่เกิน 12,000 บาท!!

มาดูสเปคกล้องกันบ้างครับ เจ้าตัวนี้ให้ กล้องหลังตัวหลักมาถึง 108 MP รูรับแสงได้สูงสุดที่ f/1.65 มีกันสั่นให้ทั้ง OIS และ EIS ซูม Optical ได้ 3 เท่า รองรับการถ่าย VDO สูงสุดที่ 4K 60FPS ส่วนเลนส์ตัวที่ 2 เป็น Ultrawide 13MP รูรับแสงอยู่ที่ f/2.2

สำหรับกล้องหน้าถือว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เลยครับ เพราะนอกจากจะให้ความละเอียดมาถึง 50MP รูรับแสงอยู่ที่ f/2.5 ยังรองรับการถ่ายวิดีโอสูงสุด 4K พร้อมเฟรมเรท 60FPS

รีวิว การใช้งานกล้อง Infinix ZERO 30 5G

เอาล่ะ เราลองมาดูผลงานของเจ้า Infinix ZERO 30 5G กันเลยดีกว่าครับ

เริ่มต้นกันที่รูปวิวทั่วไป รอบนี้ผมได้ไปเที่ยวตลาดโอ๊ะป่อย ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พอดี เลยเอาเจ้านี่ติดตัวไปด้วยครับ ส่วนตัวผมมองว่าสีสันของรูปออกมาค่อนข้างจัดจ้านเลยครับ ลองดูสีต้นไม้นี่คือออกโทนเขียวชัดเจนมากๆ หรือสีของไม้จากต้นไผ่ที่ถูกนำมาทำฉากโทนสีก็ถือว่าจัดจ้านเช่นกันครับ ลองดูรูปที่ถ่ายน้ำตก เห็นมั้ยครับว่าสีใบไม้เขียวดีจริงๆ ลองมาดูวิวที่ถ่ายติดท้องฟ้ากันบ้าง ต้องบอกว่าจังหวะไม่ค่อยดีครับ แดดไม่มา เลยไม่ได้ภาพสีท้องฟ้าชัดๆ เลย โดยรวมถ้าคนชอบรูปวิวโทนสีเข้มๆ จัดๆ ผมว่า Infinix นี่เป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ

รีวิว Infinix ZERO 30 5G กล้องหน้าสาย Vlog 4K 60FPS ราคาไม่เกิน 12,000 บาท!!
รีวิว Infinix ZERO 30 5G กล้องหน้าสาย Vlog 4K 60FPS ราคาไม่เกิน 12,000 บาท!!
รีวิว Infinix ZERO 30 5G กล้องหน้าสาย Vlog 4K 60FPS ราคาไม่เกิน 12,000 บาท!!

ลองมาดูรูปอาหารกันบ้างครับ รอบนี้กินไปหลายเมนูมาก ลองมาไล่ดูรูปกันเลยครับ สำหรับการถ่ายอาหาร ไม่ต้องปรับไปโหมด Portrait เลยนะครับ ให้ใช้ AI Camera ธรรมดานี่แหละ เดี๋ยวกล้องมันจัดการเบลอให้เราเองครับ และจากการทดลองถ่ายไปหลายๆ รูปพบว่า ถ้าจะใช้เจ้าตัวนี้ถ่ายอาหารให้สวย ต้องมีแสงเข้าอ่อนๆ ครับ โทรสีภาพจะดูอ่อนลง เป็นธรรมชาติมากขึ้น

ถ่ายรูป Portrait เป็นยังไง ภาพรวมการทำเบลอหลังของเจ้าตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ ส่วนสีผิวไม่มีอมเหลืองให้เห็นครับ

ลองเอาไปถ่ายสัตว์ดูบ้าง ถ่ายแบบ Snap Shot ถือว่าโฟกัสได้ดีนะครับ แทบจะไม่เห็นว่าเบลอเลยครับ ดูจากการโฟกัสตาน้องเหมียวได้เลย แล้วก็กระต่ายที่ไม่ค่อยอยู่เฉยๆ ให้ถ่าย เพราะจะวิ่งมาขออาหารเม็ดกินอย่างเดียว ก็ถ่ายได้สบายมากครับ

สุดท้าย รูป Selfie ชัดครับ ชัดจริงๆ ชัดมาก อันนี้ผมปิดโหมดบิวตี้นะครับ โชว์หน้าสดไปเลย

ส่วน Video ที่เป็นจุดเด่นของเจ้าตัวนี้ ผมได้ทดลองทั้ง Full HD 60fps และ 4K 60fps

ลองมาดู Full HD 60fps กันก่อนครับ ซึ่งการถ่ายคลิปครั้งนี้ผมพยายามส่ายไปมาระดับนึงให้เห็นว่า OIS ทำงานดีมั้ย สรุปคือมันพอใช้ได้ครับ แนะนำว่าถ้าจะถ่ายแค่ Full HD ให้กดเปิดโหมด Ultra-Steady ไว้ด้วยก็จะช่วยได้มากครับ

อ่ะ ลองมาดู Video แบบ 4K 60fps กันบ้างครับ ซึ่งความละเอียด 4K นี่จะเปิดใช้ Ultra-Steady ไม่ได้นะครับ ต้องมือนิ่งๆ นิดนึง ผมเทียบภาพจาก Full HD กับ 4K ซูมให้เห็นความต่างกันชัดๆ เลยว่ามันต่างกันมั้ย ลองตัดสินกันเองนะครับ

จบไปแล้วนะครับสำหรับการทดสอบกล้อง มาต่อกันที่การทดสอบการเล่นเกมกันบ้างครับ รอบนี้ผมทดสอบ 2 เกมคือ ROV และ PUBG Mobile มาดูกันเลยครับว่าเจ้าตัวนี้เล่นเกมได้ลื่นขนาดไหน

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับการ รีวิว Infinix ZERO 30 5G คุ้มกับค่าตัวที่เปิดมาในราคา 11,999 บาทมั้ย ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมก็ต้องบอกว่ามันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจถ้าเทียบกับคู่แข่งในเรตราคาเดียวกัน อย่างที่บอกไปครับว่า กล้องสีสด ถ่ายง่าย Video หน้าหลังได้ 4K เล่นเกมลื่น จอก็ชัด แถมตัวเครื่องยังสวยอีกด้วย โดยเฉพาะที่ทองที่ผมถืออยู่นี่ ถ้าชอบทั้งหมดนี่ก็ตัดสินใจไม่ยากแล้วครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไรก็คอมเมนต์บอกเราได้เช่นกันครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิว Gadget ที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด แซ่โง้ว ขอลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

รีวิว vivo V29 5G สมาร์ทโฟนหมื่นกลางสำหรับ Creator สร้างตัว

Scroll to Top