Clip Video

รีวิว iQOO 12 5G เกมมิ่งสมาร์ทโฟน ที่ใส่กล้อง Periscope มาด้วย

สวัสดีครับ Biztalk Gadget กลับมาอีกครั้ง และวันนี้เราจะมา รีวิว iQOO 12 5G แฟล็กชิปสายเกมมิ่งที่เปิดตัวมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งสเปคที่ใส่มาให้เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ต กราฟิก และกล้อง ซึ่งในรีวิวนี้เราจะขอเจาะเรื่องการถ่ายภาพถ่ายกับ VDO เป็นหลักนะครับ เพราะที่ผ่านมามีบล็อกเกอร์หลายๆ ท่านได้รีวิวเรื่องการเล่นเกมกันไปแล้ว

เอาล่ะครับ มาดูกันเลยดีกว่าว่ากล้องมันดีขนาดไหน

สำหรับสเปคกล้องของเจ้า iQOO 12 นี่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะให้กล้องหลักมาถึง 3 ตัว

ตัวแรกเป็นกล้องหลักแบบ Astrography หรือเลนส์ถ่ายดวงดาว กับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.3 นิ้ว ความละเอียด 50 MP f/1.7 และยังมี OIS อีกด้วย

ตัวที่ 2 เป็นเลนส์ Periscope Telephoto 64 MP f/2.6 ซูมออปติคัลได้ 3 เท่า และซูมดิจิทัลได้ 100 เท่า

ตัวที่ 3 เป็นเลนส์ Ultrawide 50 MP f/2.0 ระยะ 15mm มุมกว้าง 119 องศา

ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 8K 30fps ส่วน 4K ได้สูงสุด 60fps ครับ

ส่วนกล้องหน้าให้มา 16 MP f/2.5 ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด Full HD 30fps

เอาล่ะครับ มาดูภาพถ่ายของเจ้า iQOO 12 กันดีกว่า

เริ่มต้นที่การถ่ายวิวทั่วไป 

รูปนี้ผมนั่งอยู่ในคาเฟ่ แล้วถ่ายย้อนแสงออกไปข้างนอก ต้องถือว่ากล้องจัดการแสงได้ดีมากๆ เลยครับ รูปคมชัด ลองดู X2 กับ X3 กันครับ จะเห็นว่าภาพ X2 นี่ยังชัดทั้งภาพอยู่ แต่พอเป็น X3 จะเริ่มเห็นเบลอหลังเบาๆ ขึ้นมาโดยธรรมชาติ โดยที่จุดโฟกัสก็ถือว่าคมมากครับ ลองดูโหลแก้วกับกล่องกระดาษทิชชู่ได้ พอ X10 เข้าไป ถึงแม้ความคมชัดจะดรอปไปบ้าง แต่ก็ต้องถือว่ายังได้รายละเอียดที่โอเคมากๆ ครับ

มาดู X10 อีกช็อต ตึกใบหยกไกลๆ ที่เห็นนั่น ผมซูมไปถ่ายยอดตึก รูปนี้ถ่ายผ่านกระจกของอาคาร ผมถือว่าภาพออกมาดีมากๆ ครับ ขยายรูปที่ 100% ดูยังเห็นว่ารายละเอียดยังครบถ้วน

มาดูพระจันทร์แบบ X100 กันบ้างครับ เริ่มต้นที่ 10X ก่อนนะครับ ดวงยังนิดเดียวอยู่ กระโดดมาที่ 50X รายละเอียดถือว่าโอเคนะครับ แต่จะเบลอได้ง่ายถ้ามือนิ่งไม่พอ ส่วน 100X ก็ยังถือว่าโอเคครับ ถ้าไม่ได้ซูมดูรูปนี่ต้องถือว่าผ่านเลยครับ

กลับมาดูภาพถ่ายในอาคารอีกสักนิด ภาพนี้ผมต้องบอกว่าสีสันออกมาใกล้เคียงกับสถานที่จริงมากๆ ซึ่งกล้องของเจ้า iQOO 12 มันถ่ายภาพโทนสีเข้มได้ดีจริงๆ เหมาะมากหากใครจะใช้เจ้าตัวนี้ไปถ่ายร้านอาหาร หรือคาเฟ่ที่แต่งร้านโทนสีเข้มๆ

ลองมาดูการถ่ายภาพแบบเบลอฉากหลังกันบ้าง ซึ่งผมถ่ายมาเยอะพอสมควร

รูปแรก ถ่ายแก้วกาแฟที่ผมตั้งใจวางแก้วน้ำไว้ข้างหลัง เพื่อดูว่าจะเห็นมิติของการเบลอมั้ย เช่นเดียวกันกับรูปขนมปัง และรูปสลัด สเต็ก กล้องตัวนี้มันทำได้ดีมากๆ ครับ เห็นความค่อยๆ ละลายหลังของรูปไปเรื่อยๆ

หรือกับรูปนี้ จะเห็นว่าโฟกัสน้ำแข็งออกมาได้ชัดมากๆ 

ลองมาดูเบลอหลังแบบย้อนแสงกันบ้าง โฟกัสติดง่ายทุกรูปครับ ผมกดถ่ายแบบสบาย ไม่มีปัญหาเรื่องหลุดโฟกัสเลยแล้วต้องไปทัชจุดโฟกัสใหม่เลย

ลองถ่ายหลอดไฟ ภาพออกมาสวยครับ ไล่ระดับการเบลอได้ดีมาก

มาลองกล้องหน้ากันบ้างครับ ภาพเซลฟี่เก็บรายละเอียดดีมากๆ ครับ การทำเบลอระหว่างตัวแบบกับพื้นหลังก็เนียนมาก ด้านโทนสีผิวถือว่าสวยเลยครับ

ภาพนิ่งก็ประมาณนี้ครับ

ส่วนการถ่าย VDO นั้น ผมได้ไปเก็บคลิปในคาเฟ่ ตอนที่บาริสต้ากำลังทำเครื่องดื่ม มาลองมาดูคลิปกันเลยครับ ว่าภาพและเสียงเป็นยังไง

จบไปแล้วนะครับกับการรีวิวกล้อง มาดูการเล่นเกมกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ กันครับ รอบนี้ผมทดสอบกับเกม Genshin Impact เพื่อให้รู้กันไปเลยว่ามันลื่นจริงสมคำร่ำลือกับที่ใช้ ชิปประมวลผลหน้าจอที่ปรับแต่งขึ้นเป็นพิเศษอย่าง Supercomputing Q1 มั้ย มาดูกันเลยครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ หลังจากทดสอบการถ่ายภาพ และการเล่นเกม เริ่มอยากได้กันแล้วใช่มั้ยครับ

อ่ะ สุดท้ายเรามาดูสเปคเครื่องที่น่าสนใจกันซักหน่อยครับ

สำหรับเจ้า iQOO 12 5G นั้นมาพร้อมหน้าจอ AMOLED LTPO ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด 1.5K (2800 x 1260) 452PPI รองรับรีเฟรชเรตที่ 144Hz รองรับ HDR+ ความสว่างสูงสุด 3,000 nits

ชิปเซ็ตใช้ Snapdragon® 8 Gen 3 ตัวล่าสุดจาก Qualcomm ใช้ GPU Adreno 750 ที่ถือว่าแรงมากๆ แล้วในตลาดตอนนี้ ด้าน RAM ให้มา 16GB ROM 512GB ส่วนแบตเตอรี่ 5000mAh รองรับชาร์จเร็วที่ 120W

มีให้เลือก 2 สี คือ Alpha Black ก็คือตัวที่ผมกำลังรีวิวอยู่ตอนนี้ และ Legend White หรือสีขาวนั่นเองครับ ส่วนราคาเปิดตัวมาที่ 27,990 บาทครับ

จบไปแล้วนะครับกับการ รีวิว iQOO 12 5G ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมกล้าพูดเลยว่าสเปคที่ให้มากับราคาที่เปิดตัวมา ถือว่าคุ้มค่ากับคุณภาพที่ได้มากๆ ครับ เพราะแฟล็กชิปในยุคนี้หากใส่สเปคมาโหดระดับนี้ มักจะอยู่ในเรตราคา 3 หมื่นกลางๆ ขึ้นไปทั้งนั้นครับ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่เล่นเกมดีมากๆ และชอบถ่ายรูปด้วย เจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าแน่นอนครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นยังไง ก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิว Gadget ที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ

รีวิว Samsung Galaxy S24 Ultra สมาร์ทโฟนที่สมาร์ทจริงๆ ของปี 2024

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

14 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

14 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

14 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

14 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

17 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

17 hours ago