รีวิว iQOO Z7 5G ชาร์จไว 120W เล่นเกมเนียน กล้องเฉียบ ในราคา 10,999 บาท

รีวิว iQOO Z7 5G ชาร์จไว 120W เล่นเกมเนียน กล้องเฉียบ ในราคา 10,999 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาพา รีวิว iQOO Z7 5G หลังจากเราได้ทำคลิป Unbox ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะฉะนั้นคลิปนี้จะไม่ได้พูดถึงสเปค แต่จะเน้นไปที่การใช้งาน

ทั้ง Flash Charge 120W แบบ Dual-Cell ที่เคลมว่าชาร์จเพียง 9 นาที จะได้ถึง 50% ทดสอบการเล่นเกม และที่สำคัญคือการถ่ายภาพในสภาวะต่างๆ ที่ผมได้มีโอกาสไปทดสอบมาครับ

รีวิว Infinix HOT 30 ชาร์จไว เล่นเกมเนียน กล้อง 50MP ในราคา 4,799 บาท

เรามาเริ่มต้นกันที่การทดสอบชาร์จไวกันก่อนเลยครับ สำหรับเจ้า iQOO Z7 5G นั้นให้ หัวชาร์จมา 120W ชาร์จเร็วกันเต็มสปีดโดยไม่ต้องไปซื้อหัวชาร์จใหม่เลย

หลังจากผมใช้งานแบตเตอรี่จนเครื่องดับไป ก็ได้เสียบชาร์จพร้อมกดจับเวลา

จากการทดสอบผ่านไป 5 นาที ได้มา 23% ผ่านไป 6 นาที ได้มา 26% ผ่านไป 7 นาที ได้มา 31% ผ่านไป 8 นาที ได้มา 34% ผ่านไป 9 นาที ได้มา 38%

ถึงแม้จะน้อยกว่าข้อมูลที่เคลมมา 12% แต่การได้มา 38% ใน 9 นาที ก็ต้องถือว่าช่วยได้มากในช่วงเวลาที่เรามีเวลาชาร์จน้อย และต้องเดินทางต่อครับ

ต่อมาเป็นการทดสอบ เล่นเกม ครับ ครั้งนี้ผมเลือกเกมใหม่อย่าง Ragnarok Origin มาทดสอบ เพราะจากที่เคยเอาเครื่องรุ่นเก่าๆ มาลองเล่นแล้วมันเล่นไม่ได้บ้าง ช้าจนหงุดหงิดบ้าง

แต่กับเจ้า iQOO Z7 5G ต้องบอกเลยว่าเล่นได้เนียนๆ ไม่มีสะดุดเลยครับ นอกจากนี้ผมลองเปิดเกมทิ้งไว้ครึ่ง ชม. เครื่องก็ไม่ร้อนมาก ซึ่งตรงนี้ต้องให้เครดิตระบบระบายความร้อน Super-Conducting Liquid Cooling Vapor Chamber

มาเข้าเรื่องการถ่ายภาพกันบ้างครับ สมาร์ทโฟนในยุคนี้ต้องบอกเลยว่า ถ้าถ่ายรูปไม่ดี ไม่สวย ถึงแม้จะทำอย่างอื่นได้ดี คนก็อาจจะหันไปมองแบรนด์คู่แข่งกันครับ

การทดสอบในครั้งนี้กับกล้องความละเอียด 64MP Ultra-Sensing OIS ผมได้ทดสอบทั้งถ่ายภาพวิวตอนกลางวัน ตอนเย็น กลางคืน ของกิน Indoor เซลฟี่ ถ่ายพระจันทร์ ลองโหมดโปรกับการถ่ายในที่มืด และวิดีโอ

ซึ่งภาพทั้งหมดที่เห็นนี่จบหลังกล้องนะครับ ลองมาดูภาพกันเลยครับ

สำหรับการถ่ายภาพกลางวัน ต้องบอกว่าทำได้ดีครับ โทนสีก็ออกมาสวยทั้งสีต้นไม้ ดอกไม้ สีท้องฟ้า

ส่วนภาพย้อนแสงตอนกลางวันก็ได้โทนออกมาสวย ส่วนตัวถือว่าผ่านครับ

ภาพวิวตอนเย็นรอบนี้ถือว่าโชคดีที่เจอวันฟ้าสวย ส่วนกล้องก็ทำภาพออกมาได้ดีทีเดียวครับ

ลองมาดูภาพตอนเย็นที่สยามกันบ้างครับ

มาดูภาพถ่ายดอกไม้กันบ้างครับ ผมใช้โหมด Portrait ถ่ายเพื่อให้หลังออกมาเบลอ ต้องบอกว่า AI ของเจ้า iQOO Z7 5G นั้นเบลอภาพออกมาได้ดีระดับนึงเลยครับ ไม่ดูภาพลอยจนน่าเกลียด

มาต่อกันที่ภาพถ่ายกลางคืนครับ ส่วนตัวผมมองว่าภาพออกมาอยู่ในระดับดีครับ แต่ที่ขัดใจอย่างเดียวคือ ชัตเตอร์มันจะช้าเมื่อเจอกับสภาวะแสงน้อยครับ

นอกจากนี้ผมยังลองซูมแบบเต็ม Max ที่ 10X ไปถ่ายอีกา ต้องบอกเลยว่าภาพก็ได้ตามสภาพที่เห็นเลยครับ

ส่วนอีกโหมดที่เจ้า iQOO Z7 5G ให้มาคือโหมด Supermoon ที่ทำออกมาได้ดีครับ เพราะถึงแม้พระจันทร์จะมีแสงจ้า แต่ AI ก็ปรับลดแสงจนได้ภาพออกมาโอเคเลยครับ

สำหรับโหมดเซลฟี่ ทั้งรายละเอียดภาพ สีผิว ก็ถือว่าสวยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ผมยังลองถ่ายโหมดโปรในห้องมืด ลองตั้งชัตเตอร์สปีดไปที่ 8 วิ แล้วลองส่องไฟฉายมือถือวาดเล่นดู และทดสอบแบบส่องไฟไปที่วัตถุ แล้วถ่ายภาพก็ถือว่าได้ภาพออกมาคมชัดดีครับ

ต่อมา ผมได้ทดสอบวิดีโอทั้งกลางวันและกลางคืน ลองมาดูคลิปตัวอย่างกันเลยครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับการ รีวิว iQOO Z7 5G ส่วนตัวผมมองว่าสมาร์ทโฟนเรตราคา 10,999 บาท ได้คุณภาพการชาร์จไว เล่นเกมเนียน ภาพสวย ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ามากครับ แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไรก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ

iQOO Z7 5G

–รุ่นความจุ RAM  8GB + ROM 128GB  ราคา 10,999 บาท

–รุ่นความจุ RAM 12GB + ROM 256GB ราคา 11,999 บาท

Scroll to Top