รีวิว realme 11 Pro+ 5G มากกว่าความสวย คือกล้องสุดแจ่ม เล่นเกมลื่นปรี๊ด

รีวิว realme 11 Pro+ 5G มากกว่าความสวย คือกล้องสุดแจ่ม เล่นเกมลื่นปรี๊ด

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา รีวิว realme 11 Pro+ 5G ต้องบอกเลยว่ามันเป็นสมาร์ทโฟนที่เห็นรูปลักษณ์แล้วรู้สึกอยากเป็นเจ้าของทันที เพราะการออกแบบสีและลวดลายของตัวเครื่องมันดูเป็นสินค้าพรีเมียม ถือแล้วดูดี สัมผัสของหนังวีแกนที่ใช้ก็ทำให้รู้สึกว่ากำลังถือเครื่องประดับอีกชิ้นเลยครับ

แต่สมาร์ทโฟนในยุคนี้ จะสวยอย่างเดียวไม่ได้ เพราะหากใช้แล้วรู้สึกไม่ดี เครื่องช้า กล้องไม่สวย เล่นเกมไม่ได้ ก็คงไม่มีใครอยากถือ เอาล่ะ เรามาลองดูกันเลยว่าเจ้า realme 11 Pro+ 5G มันมีดีอะไรบ้าง นอกจากความสวย

รีวิว vivo Y36 5G ไม่ได้แค่เอาใจสาย Portrait แต่ยังเอาใจสายเกมด้วย

เริ่มต้นจากสเปคกันเลยครับ สำหรับเจ้า realme 11 Pro+ 5G นั้นมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขอบโค้ง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2412×1080) รองรับรีเฟรชเรตสูงสุด 120Hz

ด้านประสิทธิภาพความเร็ว ใช้ชิปเซ็ต Dimensity 7050 5G 8 คอร์ 64 บิต กระบวนการแบบ 6 นาโนเมตร ของ TSMC บริษัทผลิตชิปชื่อดังจากไต้หวัน

แบตเตอรี่ให้มา 5000mAh รองรับระบบชาร์จ SUPERVOOC 100W ซึ่งในกล่องก็ให้อะแดปเตอร์แบบ 100W มาด้วย ซึ่งทาง realme ก็เคลมว่าสามารถชาร์จได้เต็ม 100% ภายใน 26 นาที

ส่วนกล้องหลังให้มาถึง 200 ล้านพิกเซล พร้อม OIS SuperZoom ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทางซัมซุงพัฒนาการถ่ายภาพ เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.4 นิ้ว พร้อมรูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.69

นอกจากนี้ยังมีเลนส์ Ultra-Wide 8 ล้านพิกเซล ที่ถ่ายได้กว้างถึง 112 องศา พร้อมรูรับแสง f/2.2

ไหนๆ ก็พูดถึงสเปคกล้องถ่ายภาพกันแล้ว ลองมาดูภาพถ่ายกันเลยดีกว่าครับ

มาดูการถ่ายภาพ Portrait กันก่อนเลยครับ แต่ต้องบอกก่อนว่ารูปเซตนี้ไม่ได้ถ่ายคนเลย ถ่ายแต่สัตว์ล้วนๆ ครับ มาดูรูปแรกกันก่อนเลยครับ รูปนี้ผมไปถ่ายน้องหมีที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะเทียบให้เห็นชัดๆ ถึงการทำเบลอหลังของเจ้าตัวนี้ว่ามันดีจริงมั้ย ลองดูรูปแรกที่มีคนอยู่ในระนาบเดียวกับน้องหมี จะเห็นว่าน้องหมีชัดที่สุดเพราะเป็นจุดโฟกัส ส่วนทั้ง 4 คน ที่อยู่ถัดไปเริ่มเบลอเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เบลอแบบละลายไปเลย ส่วนอีกรูปนึงมีคนอยู่ไกลๆ ก็จะเห็นว่าจุดชัดที่สุดเหลือแค่น้องหมีตัวเดียว แต่หากสังเกตที่พื้นจะเห็นว่ามันไล่ระดับการเบลอได้สวยจริงๆ ครับ

รีวิว realme 11 Pro+ 5G มากกว่าความสวย คือกล้องสุดแจ่ม เล่นเกมลื่นปรี๊ด

มาดูน้องช้างกันบ้าง จะเห็นว่าไม่ว่าจะย้อนแสงในภาวะแดดจัด หรือ ถ่ายตามแสงตอนแดดจ้า ภาพก็ถูกจัดการแสงออกมาอย่างดี หรือจะซูมเข้าไปใกล้ๆ ตัวน้อง ก็ยังไม่เสียความคมชัดครับ

รีวิว realme 11 Pro+ 5G มากกว่าความสวย คือกล้องสุดแจ่ม เล่นเกมลื่นปรี๊ด

มาดูภาพถ่ายกิ้งก่าที่อยู่ในตู้กระจกกันบ้าง ถึงแม้กระจกจะไม่ค่อยใส แต่กล้องก็เก็บรายละเอียดความคมชัดได้ดีครับ

ซูมไปถ่าย คาปิบาร่า กำลังเล่นน้ำ ภาพก็ออกมาชัด และไล่การเบลอภาพได้ดีทีเดียว เช่นเดียวกับซูมไปถ่ายคุณแฟลช Sloths ชื่อดังของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นายแบบก็ชัดเด่น ในขณะที่ฉากหน้าและหลังเบลอได้สวยและดูเป็นธรรมชาติมาก มาดูการซูมไปถ่ายเจ้าฮิปโปกันบ้าง รูปนี้แบบชัดเจน แต่รูปนี้เหมือน AI จะจัดการจุดเบลอพลาดไปนิดนึงตรงหญ้าด้านหลังเจ้าฮิปโป ส่วนน้องแรด รูปนี้ไม่ต้องซูม เพราะน้องออกมาให้ถ่ายกันใกล้ๆ เลย ได้เห็นรายละเอียดของผิวน้องกันชัดๆ เลยครับ

แต่ถ้าจะเอาไปถ่ายสัตว์เป็นฝูงแบบไกลๆ ส่วนตัวผมยังมองว่า ภาพที่ออกมันถือว่าอยู่ในระดับโอเคครับ เพราะหากขยายดูรูปก็จะเห็นว่ามันเสียรายละเอียดไปนิดนึง

มาดูการถ่ายภาพวิวทั่วไปกันบ้างครับ รูปแรกนี่ถ่ายผ่านกระจกจากอาคาร ความคมชัดก็ถือว่าทำได้ดีเลยครับ สีท้องฟ้าไม่ถูกเร่งสีมากเกินไป ดูเป็นธรรมชาติดีครับ ลองมาดูภาพถ่ายตอนเย็นๆ ริมทะเลกันบ้าง รายละเอียดภาพต้องถือว่าออกมาใช้ได้ครับ ถ่ายย้อนแสงตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกภาพก็ออกมาสวย เอาไปแต่งภาพต่อได้ไม่ยากเลยครับ

ลองมาดูภาพถ่ายในอาคารกันบ้าง โดยรวมต้องถือว่าทำได้ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นแสงโทนแดง โทนน้ำเงิน รูปออกมาดูดี สีค่อนข้างตรงกันสถานที่จริง

ถ่ายอาหารล่ะเป็นยังไงบ้าง ลองมาดูรูปข้าวผัดสับปะรดกันครับ กล้องเก็บรายละเอียดของอาหารได้ดีครับ แต่ด้วยความที่ผมถ่ายย้อนแสงรูปเลยดูฟุ้งๆ ไปนิดนึง

มาดูรูปจากกล้องหน้ากันบ้าง เจ้าตัวนี้ให้กล้องหน้ามาถึง 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45 มุมกว้าง 90 องศา รูปที่ออกมาพูดได้คำเดียวครับว่า เก็บทุกรูขุมขนจริงๆ

ส่วน VDO ผมลองถ่ายฟิกเกอร์ในบ้านตัวเองครับ ปรับความละเอียดไปที่ 1080P 60fps ลองขยับไปมาเพื่อดูว่ามันโฟกัสหลุดบ้างมั้ย เนียนมั้ยเมื่อกล้องส่ายไปมา ถ้าถามความเห็นส่วนตัวก็ต้องบอกว่ามันทำได้ดี สมกับราคาค่าตัวครับ

จบเรื่องกล้องไปแล้ว ลองมาดูเรื่องการเล่นเกมกันบ้างครับ สมาร์ทโฟนสมัยนี้นอกจากจะแข่งกันออกแบบเครื่องให้สวยแล้ว ถ่ายรูปดีแล้ว ก็ต้องแข่งกันด้านประสิทธิภาพการเล่นเกมด้วย ไหนๆ ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาเกิน 10,000 บาท ผมเลยทดสอบทั้งเกม ROV และกระโดดไปทดสอบเกมที่กินสเปคเครื่องสูงๆ อย่าง Genshin Impact ด้วยครับ ลองมาดูกันเลยว่ามันเล่นได้ลื่นมั้ย

จบไปแล้วนะครับสำหรับการ รีวิว realme 11 Pro+ 5G ถ้าถามผม ว่าน่าสนใจมั้ย กับราคาที่เปิดตัวมาที่ 16,999 บาท ได้ Ram 12GB และ ROM 512GB ก็ต้องถือว่าคุณภาพสู้กับคู่แข่งในเรตราคาใกล้เคียงกันได้ แต่เจ้าตัวนี้มันมีจุดเด่นตรงความสวยของพื้นหลังที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งครับ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบถือสมาร์ทโฟนแล้วรู้สึกเหมือนเครื่องประดับ ก็ต้องบอกว่าไม่ควรพลาดที่จะต้องซื้อมาเป็นเจ้าของครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นยังไง ก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิว Gadget ที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด แซ่โง้ว ขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ

Scroll to Top