Clip Video

รีวิว realme 11 Pro+ 5G มากกว่าความสวย คือกล้องสุดแจ่ม เล่นเกมลื่นปรี๊ด

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา รีวิว realme 11 Pro+ 5G ต้องบอกเลยว่ามันเป็นสมาร์ทโฟนที่เห็นรูปลักษณ์แล้วรู้สึกอยากเป็นเจ้าของทันที เพราะการออกแบบสีและลวดลายของตัวเครื่องมันดูเป็นสินค้าพรีเมียม ถือแล้วดูดี สัมผัสของหนังวีแกนที่ใช้ก็ทำให้รู้สึกว่ากำลังถือเครื่องประดับอีกชิ้นเลยครับ

แต่สมาร์ทโฟนในยุคนี้ จะสวยอย่างเดียวไม่ได้ เพราะหากใช้แล้วรู้สึกไม่ดี เครื่องช้า กล้องไม่สวย เล่นเกมไม่ได้ ก็คงไม่มีใครอยากถือ เอาล่ะ เรามาลองดูกันเลยว่าเจ้า realme 11 Pro+ 5G มันมีดีอะไรบ้าง นอกจากความสวย

รีวิว vivo Y36 5G ไม่ได้แค่เอาใจสาย Portrait แต่ยังเอาใจสายเกมด้วย

เริ่มต้นจากสเปคกันเลยครับ สำหรับเจ้า realme 11 Pro+ 5G นั้นมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขอบโค้ง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2412×1080) รองรับรีเฟรชเรตสูงสุด 120Hz

ด้านประสิทธิภาพความเร็ว ใช้ชิปเซ็ต Dimensity 7050 5G 8 คอร์ 64 บิต กระบวนการแบบ 6 นาโนเมตร ของ TSMC บริษัทผลิตชิปชื่อดังจากไต้หวัน

แบตเตอรี่ให้มา 5000mAh รองรับระบบชาร์จ SUPERVOOC 100W ซึ่งในกล่องก็ให้อะแดปเตอร์แบบ 100W มาด้วย ซึ่งทาง realme ก็เคลมว่าสามารถชาร์จได้เต็ม 100% ภายใน 26 นาที

ส่วนกล้องหลังให้มาถึง 200 ล้านพิกเซล พร้อม OIS SuperZoom ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทางซัมซุงพัฒนาการถ่ายภาพ เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.4 นิ้ว พร้อมรูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.69

นอกจากนี้ยังมีเลนส์ Ultra-Wide 8 ล้านพิกเซล ที่ถ่ายได้กว้างถึง 112 องศา พร้อมรูรับแสง f/2.2

ไหนๆ ก็พูดถึงสเปคกล้องถ่ายภาพกันแล้ว ลองมาดูภาพถ่ายกันเลยดีกว่าครับ

มาดูการถ่ายภาพ Portrait กันก่อนเลยครับ แต่ต้องบอกก่อนว่ารูปเซตนี้ไม่ได้ถ่ายคนเลย ถ่ายแต่สัตว์ล้วนๆ ครับ มาดูรูปแรกกันก่อนเลยครับ รูปนี้ผมไปถ่ายน้องหมีที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะเทียบให้เห็นชัดๆ ถึงการทำเบลอหลังของเจ้าตัวนี้ว่ามันดีจริงมั้ย ลองดูรูปแรกที่มีคนอยู่ในระนาบเดียวกับน้องหมี จะเห็นว่าน้องหมีชัดที่สุดเพราะเป็นจุดโฟกัส ส่วนทั้ง 4 คน ที่อยู่ถัดไปเริ่มเบลอเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เบลอแบบละลายไปเลย ส่วนอีกรูปนึงมีคนอยู่ไกลๆ ก็จะเห็นว่าจุดชัดที่สุดเหลือแค่น้องหมีตัวเดียว แต่หากสังเกตที่พื้นจะเห็นว่ามันไล่ระดับการเบลอได้สวยจริงๆ ครับ

มาดูน้องช้างกันบ้าง จะเห็นว่าไม่ว่าจะย้อนแสงในภาวะแดดจัด หรือ ถ่ายตามแสงตอนแดดจ้า ภาพก็ถูกจัดการแสงออกมาอย่างดี หรือจะซูมเข้าไปใกล้ๆ ตัวน้อง ก็ยังไม่เสียความคมชัดครับ

มาดูภาพถ่ายกิ้งก่าที่อยู่ในตู้กระจกกันบ้าง ถึงแม้กระจกจะไม่ค่อยใส แต่กล้องก็เก็บรายละเอียดความคมชัดได้ดีครับ

ซูมไปถ่าย คาปิบาร่า กำลังเล่นน้ำ ภาพก็ออกมาชัด และไล่การเบลอภาพได้ดีทีเดียว เช่นเดียวกับซูมไปถ่ายคุณแฟลช Sloths ชื่อดังของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นายแบบก็ชัดเด่น ในขณะที่ฉากหน้าและหลังเบลอได้สวยและดูเป็นธรรมชาติมาก มาดูการซูมไปถ่ายเจ้าฮิปโปกันบ้าง รูปนี้แบบชัดเจน แต่รูปนี้เหมือน AI จะจัดการจุดเบลอพลาดไปนิดนึงตรงหญ้าด้านหลังเจ้าฮิปโป ส่วนน้องแรด รูปนี้ไม่ต้องซูม เพราะน้องออกมาให้ถ่ายกันใกล้ๆ เลย ได้เห็นรายละเอียดของผิวน้องกันชัดๆ เลยครับ

แต่ถ้าจะเอาไปถ่ายสัตว์เป็นฝูงแบบไกลๆ ส่วนตัวผมยังมองว่า ภาพที่ออกมันถือว่าอยู่ในระดับโอเคครับ เพราะหากขยายดูรูปก็จะเห็นว่ามันเสียรายละเอียดไปนิดนึง

มาดูการถ่ายภาพวิวทั่วไปกันบ้างครับ รูปแรกนี่ถ่ายผ่านกระจกจากอาคาร ความคมชัดก็ถือว่าทำได้ดีเลยครับ สีท้องฟ้าไม่ถูกเร่งสีมากเกินไป ดูเป็นธรรมชาติดีครับ ลองมาดูภาพถ่ายตอนเย็นๆ ริมทะเลกันบ้าง รายละเอียดภาพต้องถือว่าออกมาใช้ได้ครับ ถ่ายย้อนแสงตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกภาพก็ออกมาสวย เอาไปแต่งภาพต่อได้ไม่ยากเลยครับ

ลองมาดูภาพถ่ายในอาคารกันบ้าง โดยรวมต้องถือว่าทำได้ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นแสงโทนแดง โทนน้ำเงิน รูปออกมาดูดี สีค่อนข้างตรงกันสถานที่จริง

ถ่ายอาหารล่ะเป็นยังไงบ้าง ลองมาดูรูปข้าวผัดสับปะรดกันครับ กล้องเก็บรายละเอียดของอาหารได้ดีครับ แต่ด้วยความที่ผมถ่ายย้อนแสงรูปเลยดูฟุ้งๆ ไปนิดนึง

มาดูรูปจากกล้องหน้ากันบ้าง เจ้าตัวนี้ให้กล้องหน้ามาถึง 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45 มุมกว้าง 90 องศา รูปที่ออกมาพูดได้คำเดียวครับว่า เก็บทุกรูขุมขนจริงๆ

ส่วน VDO ผมลองถ่ายฟิกเกอร์ในบ้านตัวเองครับ ปรับความละเอียดไปที่ 1080P 60fps ลองขยับไปมาเพื่อดูว่ามันโฟกัสหลุดบ้างมั้ย เนียนมั้ยเมื่อกล้องส่ายไปมา ถ้าถามความเห็นส่วนตัวก็ต้องบอกว่ามันทำได้ดี สมกับราคาค่าตัวครับ

จบเรื่องกล้องไปแล้ว ลองมาดูเรื่องการเล่นเกมกันบ้างครับ สมาร์ทโฟนสมัยนี้นอกจากจะแข่งกันออกแบบเครื่องให้สวยแล้ว ถ่ายรูปดีแล้ว ก็ต้องแข่งกันด้านประสิทธิภาพการเล่นเกมด้วย ไหนๆ ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาเกิน 10,000 บาท ผมเลยทดสอบทั้งเกม ROV และกระโดดไปทดสอบเกมที่กินสเปคเครื่องสูงๆ อย่าง Genshin Impact ด้วยครับ ลองมาดูกันเลยว่ามันเล่นได้ลื่นมั้ย

จบไปแล้วนะครับสำหรับการ รีวิว realme 11 Pro+ 5G ถ้าถามผม ว่าน่าสนใจมั้ย กับราคาที่เปิดตัวมาที่ 16,999 บาท ได้ Ram 12GB และ ROM 512GB ก็ต้องถือว่าคุณภาพสู้กับคู่แข่งในเรตราคาใกล้เคียงกันได้ แต่เจ้าตัวนี้มันมีจุดเด่นตรงความสวยของพื้นหลังที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งครับ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบถือสมาร์ทโฟนแล้วรู้สึกเหมือนเครื่องประดับ ก็ต้องบอกว่าไม่ควรพลาดที่จะต้องซื้อมาเป็นเจ้าของครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นยังไง ก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิว Gadget ที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด แซ่โง้ว ขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

1 hour ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

13 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

13 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago