Clip Video

รีวิว realme Buds T110 หลังใช้จริง “เบสแน่น ตัดเสียงรอบข้างแจ่ม”

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว realme Buds T110 หูฟังไร้สายที่มาพร้อมระบบการตัดเสียงรบกวนแบบ AI ENC แถมยังเปิดมาในราคาสุดคุ้มจริงๆ ที่ 899 บาท ซึ่งในครั้งนี้ผมได้ลองเอามาใช้จริงๆ กับการเดินทางไปต่างประเทศ ที่ต้องทั้งนั่งเครื่องบิน นั่งรถระหว่างเมือง ก็อาศัยเจ้าหูฟังตัวนี้ ช่วยสร้างความบันเทิงระหว่างการเดินทางโดยไม่ต้องไปรบกวนคนรอบข้าง เอาล่ะครับ ผมจะขอสรุปเป็นเรื่องๆ ไป ตั้งแต่ความรู้สึกของการจับตัวเครื่อง การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ และระบบเสียงหลังได้ทดลองฟังจริงครับ

ความรู้สึกของวัสดุ การออกแบบ

เรามาเริ่มต้นกันที่ตัวอุปกรณ์กันเลยครับ สำหรับเจ้าตัวนี้ผมต้องบอกเลยว่าเรียลมีเขาใส่ใจกับการออกผลิตภัณฑ์มากๆ ซึ่งใครที่ได้เห็นมือถือแต่ละรุ่นที่เปิดตัวมาก็คงรู้สึกเหมือนกันว่ามันสวย มันดูมีราคา เช่นเดียวกันครับ เจ้าตัวนี้ได้รับการออกแบบสีสันของตัวเคสมาให้ดูแพงกว่าราคาค่าตัว วัสดุที่ใช้ดูแข็งแรง ลองเคาะตัวเคสดูก็รู้สึกได้ถึงความแน่น และไม่มีอาการย้วยเวลาที่เราเผลอบีบตัวเครื่องแรงๆ

ด้านการเปิดฝาเพื่อหยิบหูฟังออกมาก็ง่าย เพราะเขาทำร่องให้เอานิ้วดันหรือเล็บงัดฝาเปิดออกมาได้ อีกส่วนคือเคสไม่ลื่น คือบางแบรนด์เขาออกแบบตัวเคสมาซะลื่นพอเราจะเปิดฝาออกเพื่อหยิบหูฟังมันดันไม่ขึ้นครับ

มาดูหูฟังกันบ้างครับ เจ้าตัวนี้เป็นหูฟัง In Ear ถูกออกแบบตัวก้านหูฟังมาให้ขอบด้านนอกแบนๆ คือแบรนด์ส่วนมากจะออกแบบมาให้มนๆ นิดนึง แต่ตัวนี้แบนเลยครับ

ด้านความแข็งแรง ต้องบอกเลยว่าแข็งแรงมากๆ ครับ จากการที่ลองเคาะดูวัสดุค่อนข้างแน่น ไม่มีเสียงแบบกลวงๆ เลย

ถามว่าลองใส่แล้วเป็นยังไง เรื่องความแน่น อันนี้ยอมรับครับว่าตัวหูฟังเสียบเข้าไปแล้วมันติดแน่นดีครับ แต่หากใครที่รู้สึกว่ามันไม่ค่อยพอดี ลองเปลี่ยนยางครอบดูได้ครับ เขาให้มา 3 ขนาด

ด้านความสบายในการใส่ยาวๆ ผมลองใส่นานสุดประมาณ 1.30 ชั่วโมงครับ คือใส่จนหลับไปเลยทั้งตอนบิน และตอนนั่งรถระหว่างเมือง อันนี้กล้าเคลมเลยว่าไม่มีอาการปวดหูเวลาใส่นานๆ เลย

(ข้อมูลเสริม ตัวเคสมีหน้ำหนักอยู่ที่ 42 g กันน้ำกันฝุ่นระดับ IPX5 Water Resistant ป้องกันเหงื่อได้สบายๆ เวลาใส่ออกกำลังกาย)

การใช้งาน เชื่อมต่อ

มากันที่การเชื่อมต่อระหว่างหูฟังกับสมาร์ทโฟนกันบ้างครับ เจ้าตัวนี้ใช้การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เหมือนกับหูฟังไร้สายทั่วไป

ขั้นตอนง่ายๆ คือ เปิด Bluetooth ที่มือถือ จากนั้นก็เปิดฝาเคสให้ไฟสีเขียวๆ ขึ้น จากนั้นก็เอามือถือสแกนหา Device (ส่วนมากตัวเครื่องจะสแกนเจอเอง) พอเห็นตัวหูฟังขึ้นมาก็กดเชื่อมต่อ (Pair) ก็ใช้งานได้ทันที

พอเลิกใช้ก็ถอดเก็บใส่เคสมันจะตัดการเชื่อมต่อเอง แล้วพอหยิบออกมาเสียบที่หูใหม่ มันก็จะเชื่อมต่อให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งหุฟังบางรุ่นมันไม่ยอมเชื่อมต่ออัตโนมัตินะครับ ต้องกดเชื่อมต่อใหม่

แต่ถ้าใครมีมือถือ 2 เครื่อง แล้ว Pair ไว้ทั้ง 2 เครื่อง หูฟังมันจะจำเครื่องล่าสุดที่เราเชื่อมต่อไว้นะครับ ถ้าจะสลับใช้ต้องปิด Bluetooth ของเครื่องล่าสุดไปก่อน แล้วค่อยเอามือถืออีกเครื่องกด Connect ครับ ถึงจะสลับได้

สำหรับการควบคุมต่างๆ ก็ไม่ยากครับ แตะที่หูฟัง 2 ที เพื่อเล่นและหยุดเพลง และใช้สำหรับการรับสายโทรเข้า

ถ้ากด 3 ที ก็จะเป็นการเปลี่ยนเพลง

ส่วนการกดค้างที่ข้างขวาจะเป็นการเพิ่มเสียง ส่วนกดค้างที่ข้างซ้ายเป็นการลดเสียง และการกดค้างยังใช้เพื่อปฏิเสธการรับสายหรือวางสายก็ได้ครับ

(ข้อมูลเสริม หูฟังรองรับ Fast Charge ผ่าน USB-C ใช้ได้ยาวสุด 7 ชั่วโมง สำหรับการเล่นต่อเนื่อง และแบตเตอรี่รวมกับตัวเคสใช้งานได้รวมถึง 38 ชั่วโมง)

การฟังเพลง และไมค์

มาต่อกันที่ส่วนสุดท้าย คือการใช้งานด้านความบันเทิงครับ ซึ่งอย่างที่บอกไปว่ารอบนี้ผมทดลองใช้เยอะมากๆ กับการเดินทาง

ซึ่งความดังที่ใช้ฟังเพลงโดยปกติผมจะเปิดดังแค่ประมาณ 60-70% เพราะรู้สึกว่าเป็นความดังที่เหมาะสมกับตัวเอง ลองทั้งเพลงที่เบสหนักและเพลงป๊อปฟังสบาย ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าเจ้าตัวนี้ให้เสียงเบสได้หนักกำลังดี คืออยู่ในเกณฑ์ที่ไม่กระแทกหูจนเกินไป ส่วนตัวชอบครับ ด้านเพลงที่ฟังเบาๆ สบายๆ ก็โอเคเลยนะครับ แต่ต้องยอมรับว่าถ้าจะเอาเสียงใสแบบ ใสกิ๊ง เจ้าตัวนี้มันไม่เหมาะครับ มันขายเสียงเบสมากกว่า

เรื่องการตัดเสียงรบกวน รอบนี้อย่างที่บอกว่าผมเดินทางด้วยเครื่องบิน และบนรถทัวร์ มาเริ่มที่เครื่องบินกันก่อน คือพอใส่แล้วแทบจะไม่ได้ยินเสียงประกาศระหว่างบินเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงแจ้งจะเสิร์ฟอาหาร หรือเครื่องกำลังลดระดับอะไรพวกนี้

ส่วนตอนอยู่ในรถ ต้องบอกว่าเสียงไกด์ดังมากๆ ตอนพูดใส่ไมค์ แต่พอใส่หูฟังแล้วแบบ ไกด์พูดอะไรนะ แทบจะไม่ได้ยินเลยครับ ระบบตัดเสียงรบกวน AI ENC ที่ให้มาถือว่าผ่านครับ

สุดท้าย ไมค์ที่ติดมากับหูฟัง ผมลอง VDO Call กลับไทยครับ โดยใส่หูฟังข้างเดียวโดยที่ไม่ได้บอกอีกฝั่งว่าใส่หูฟังไร้สายคุย ซึ่งคู่สนทนาก็ไม่มีอาการแบบว่า พูดอะไรนะ พูดใหม่ซิ ซึ่งผมสรุปได้เลยว่าไมค์ดีครับ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้

ก็ประมาณนี้ครับ สำหรับการ รีวิว realme Buds T110 หลังนำไปใช้งานจริง ถ้าถามความเห็นส่วนตัวผมคงบอกได้คำเดียวว่า ถ้าคุณต้องการหูฟังที่คุ้มค่าสักตัวนึงที่เสียงเบสแน่น ใช้งานได้ยาวนาน ไมค์เอาไว้คุยได้ เจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไร ก็คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้ครับ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G ปรับสเปคเล็กน้อย แต่ยังคงความคุ้มค่า

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

8 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

8 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

21 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

21 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

22 hours ago