Clip Video

รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2024 แท็บเล็ตราคาประหยัด มาพร้อม S Pen

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2024 แท็บเล็ตอีกรุ่นนึงจากทาง Samsung ที่เน้นเจาะกลุ่มคนที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม แต่มีงบไม่มาก ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็เปิดตัวมาแค่ 12,990 บาท แถมยังได้ S Pen แถมมากับตัวเครื่องด้วย ไม่ต้องไปซื้อเพิ่มเอง

สำหรับรีวิวนี้ เราจะเน้นไปที่ความรู้สึกของการสัมผัสตัวเครื่อง เล่าถึงรายละเอียดสเปคคร่าวๆ การใช้งาน S Pen และ DeX mode

เอาล่ะครับ มาเริ่มต้นกันที่การออกแบบตัวเครื่องกันก่อน เจ้าตัวนี้ให้หน้าจอมาที่ 10.4 นิ้ว อัตราส่วน 5 ต่อ 3 ถือว่าขนาดกำลังดีครับ ส่วนกล้องหน้าอยู่ด้านบนฝั่งแนวตั้งนะครับ คือบางคนอาจจะมองว่าเวลาใช้ VDO Call กล้องจะไปอยู่ด้านข้าง แต่ข้อดีของการอยู่ในตำแหน่งนี้ก็คือ เอาไว้ใช้ทำคอนเทนต์ VDO แนวตั้งได้ครับ เพราะกล้องหน้าให้มา 5MP ถ่าย VDO ได้แบบ FHD 30fps

ขอบทั้ง 4 ด้าน เป็นมุมโค้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนที่ตัดกับหน้าจอลองเอานิ้วลูบๆ แล้ว ก็ไม่คมครับ ไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องจะบาดเวลาไปถูโดนขณะใช้งาน

ด้านขวามีปุ่มล็อกหน้าจอ เพิ่ม-ลดเสียง ช่องใส่ซิมและ MicroSD ด้านบนมีพอร์ตเสียงหูฟัง 3.5 มม. และลำโพง ด้านซ้ายไม่มีอะไรเลยนะครับ เพราะมันจะถูกพลิกเป็นด้านล่างเวลาเราใช้ DeX ส่วนด้านล่าง มีลำโพงอีก 1 จุด

ด้านน้ำหนัก ตัวนี้อยู่ที่ 467 กรัม และตัวเครื่องหนา 7 มิลลิเมตร บางกว่า Galaxy S24 อีกครับ บาลานซ์น้ำหนักดีครับ ถ้าใช้ 2 มือ ถือในแนวนอน แต่ถ้าถือนานๆ ก็เมื่อยอยู่ครับ

สัมผัสด้านหลังเครื่อง ตัวนี้ออกแบบมาดีครับ ไม่ลื่นเลย เวลาจับมือเดียวก็ไม่ต้องกลัวลื่นหลุดมือ ส่วนกล้องก็ออกแบบมาเป็นปุ่มเล็กๆ อยู่ด้านซ้ายบนครับ ให้มา 8MP

สำหรับ S Pen ที่ให้มาเมื่อแปะไปที่ตัวเครื่องก็ดูดติดดีนะครับ ลองเขย่าแล้วก็ไม่หลุด แต่ก็แนะนำว่าถ้าจังหวะใส่กระเป๋าเดินทางก็ถอดแยกไปเก็บแยกดีกว่าครับ

มาต่อกันที่สเปคด้านอื่นกันครับ ซิปเซต Exynos 1280 ตัวนี้ออกมาครั้งแรกในปี 2022 เอามาใช้กับสมาร์ทโฟนระดับกลาง ส่วน RAM ให้มา 4GB ถ้าถามว่าพอมั้ย ถ้าไม่ได้ทำงานหนักมากๆ เช่นทำงานเอกสาร ทำภาพผ่าน Canva ดูหนัง เล่นเกมอย่างพวก ROV, PUBG ส่วนตัวผมก็ว่าพอนะครับ ทำได้สบายๆ ซึ่งเดี๋ยวจะลองให้ดูนะครับ

ส่วน ROM ให้มา 128GB ถ้าไม่ลงโปรแกรมหรือเกมมากก็เหลือเฟือนะครับ เพราะตัวนี้ยังใส่ MicroSD (สูงสุด 1TB) อีกด้วย

แบตเตอรี่ 7040mAh ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานเรื่อยๆ ตลอด 1 วัน ส่วนชาร์จความเร็วสูงสุดได้ที่ 15W แบบเสียบสาย

ด้านเครือข่าย เจ้าตัวนี้รองรับสูงสุดแค่ 4G นะครับ

จบในด้านตัวเครื่องนะครับ มาต่อกันที่การทดสอบใช้งานตัวเครื่อง และเล่นเกม

เป็นยังไงกันบ้างครับ การใช้งานทั่วไปและการเล่นเกม ถือว่าคุ้มกับค่าตัวมั้ย

เอาล่ะครับ เรามาดูการใช้งาน S Pen กันสักนิดดีกว่าครับ ว่าการขีดเขียนเป็นยังไง ความรู้สึกคล้ายกับการใช้ปากกาจริงขนาดไหน

สุดท้ายครับ การใช้งาน DeX Mode ซึ่งวิธีใช้ก็ไม่ยากเลยครับ แค่ปัดนิ้วจากด้านบนฝั่งขวาลงมา จะเห็นคำว่า DeX แค่กดเข้าไปก็จะเปลี่ยนแท็บเล็ตเป็นเดสก์ท็อปแล้ว วิธีออกก็กดปิด DeX ก็จะกลับมาโหมดแท็บเล็ตเหมือนเดิม มาลองดูว่าการใช้ DeX มันไหลมั้ย

จบไปแล้วนะครับกับการ รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2024 ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมมองว่ามันเป็นแท็บเล็ตตัวนึงที่เหมาะกับคนที่ต้องการอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เน้นใข้งานทั่วไป แต่มีงบไม่มากนัก หรือจะเป็นแท็บเล็ตเครื่องแรกให้กับลูกก็โอเคเลยครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไรก็คอมเมนต์บอกเราได้ตามช่องคอมเมนต์ด้านล่างนะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิวแก็ดเจ็ตที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

รีวิว (ภาพถ่าย) Xiaomi 14 Ultra กดยังไงภาพก็สวย จริงมั้ย!

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

15 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago