Clip Video

รีวิว TECNO POVA 6 NEO แบตฯ 7000 mAh ถึกสุดในตลาด

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว TECNO POVA 6 NEO เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์คนชอบแบตเตอรี่มากๆ ใช้ได้นานๆ เพราะเล่นใส่มาให้ตั้ง 7000 mAh เรียกว่ามากที่สุดในเซกเมนต์นี้เลยครับ แต่หลังจากผมได้ทดลองใช้งานจริง ก็พบว่านอกจากจุดแข็งเรื่องแบตฯแล้ว เจ้าตัวนี้ยังเล่นเกมลื่น และภาพถ่ายที่ต้องเรียกว่าคุ้มค่าตัวครับ เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

เรามาเริ่มต้นกันที่จุดขายหลักของเจ้าตัวนี้เลย คือเรื่องแบตเตอรี่ ที่ให้มามากถึง 7000 mAh ผมก็ไม่รอช้าครับ ทดสอบเล่นเกม ROV ไป 44 นาที ในโหมด Performance และเปิดลำโพงดังประมาณ 70% สรุปแบตฯ ลดไปแค่ 2% เท่านั้นครับ

และแน่นอนว่า ใส่แบตฯ มาขนาดนี้ ก็ต้องให้ระบบชาร์จเร็วมาด้วย ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็ให้มาที่ 33W ส่วนอะแดปเตอร์กับสายชาร์จ ก็ให้มากล่อง ไม่ต้องไปซื้อเพิ่มเองครับ

มาต่อกันที่ด้านประสิทธิภาพกันครับ เจ้าตัวนี้ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Helio G99 Ultimate ที่ซีรีส์ที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะครับ โดยเฉพาะเกมมหาชนอย่าง Free Fire หรือ ROV ที่ผมลองเล่นอยู่หลายวัน ก็ไม่มีอาการกระตุก หน่วง สะดุด ให้เห็นเลยครับ แต่ถ้าจะไปเล่นเกมที่กินสเปคโหดๆ ก็ไม่แนะนำครับ

ส่วนเรื่องความร้อนต้องบอกว่าไม่รู้สึกว่าเครื่องร้อนขึ้นเลยครับ ถึงแม้ตอนที่ผมทดลองเล่นเกมผมจะไม่ได้เปิดแอร์ในห้อง เพราะเจ้าตัวนี้ให้พื้นที่ระบายความร้อนขนาดใหญ่ถึง 12407 ตารางมิลลิเมตร

ส่วน RAM ถึงแม้จะให้มา 8GB แต่ก็มาพร้อม Dynamic RAM Extension ทำให้เราเพิ่ม RAM ได้อีก 8GB เป็น 16GB ครับ ส่วน ROM ให้มาที่ 256GB ใส่ Micro SD เพิ่มได้สูงสุดที่ 1TB

จบเรื่องประสิทธิภาพไปแล้ว มาลองดูเรื่องการถ่ายภาพกันดีกว่าครับ

สำหรับเจ้าตัวนี้ให้ กล้องหลักเป็น AI Camera ความละเอียด 50MP สามารถซูมได้ X2 ในทุกโหมดถ่ายภาพ ถ่าย Video ถ่ายได้สูงสุดที่ 2K 30fps หรือถ้าจะถ่าย FHD 1080 ก็ได้ 60fps สบายๆ ครับ

มาดูภาพถ่ายกันดีกว่าครับ เริ่มกันที่การถ่ายวิวทั่วไป เจ้าตัวนี้ต้องเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกแบรนด์นึงที่ให้สีสันเป็นธรรมชาติมาก ไม่ขับสีออกมามากจนเกินไป ท้องฟ้าไม่ดูเข้มจนเกินไป แต่กับใบไม้ที่เขียวจัด ตัวนี้จะให้สีเขียวที่ดูเข้มกว่าที่ตาเห็นเล็กน้อยครับ

ลองถ่ายย้อนแสง ตัวกล้องก็จัดการแสงได้ดีครับ ได้ภาพลำต้น กิ่ง ก้าน ออกมาสวยทีเดียว

ถ่ายดอกไม้สีสันที่ออกมาก็ถือว่าดีเลยครับ ส่วนการเบลอฉากหลังก็ดูเป็นธรรมชาติ มีโบเก้เป็นทรงกลมเบาๆ

ลองถ่าย Portrait ดู โทนสีผิวของเจ้าตัวนี้จะออกไปทางโทนขาว อมเหลืองเล็กน้อย แบบน้อยจริงๆ 

ส่วนการถ่ายอาหาร เจ้าตัวนี้ก็เก็บรายละเอียดได้โอเคเลยครับ

ส่วนการถ่าย Video ผมลองเดินเร็วๆ แล้วถ่าย Video ไปด้วย ด้วยความที่ไม่มีระบบกันสั่นมาให้ หากจะเดินถ่ายก็จะต้องจับตัวเครื่องให้มั่นคงนิดนึงครับ

ด้านกล้องหน้าให้มา 8MP รายละเอียดภาพที่ออกมาถือว่าโอเคเลยครับ เก็บรายละเอียดบนใบหน้าได้โอเคเลยครับ ส่วน Video ก็ถ่ายได้สูงสุดที่ 2K 30fps เท่ากับกล้องหลังครับ แต่ FHD ก็ได้แค่ 30fps เหมือนกันครับ

สำหรับภาพรวมของประสิทธิภาพตัวเครื่องก็ประมาณนี้ครับ เรามาดูรายละเอียดอื่นๆ ของเจ้าตัวนี้กันอีกสักนิดกันครับ

เริ่มจากหน้าจอใช้ IPS LCD ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รีเฟรชเรต 120Hz และ อัตราการตอบสนองการสัมผัสที่ 240Hz ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP53 ก็คือกันแค่ละอองนะครับ

ด้านลำโพงให้เป็น Stereo รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5mm มาด้วย

ส่วนการออกแบบฝาหลัง ตัวนี้เขาใช้เทคโนโลยี Fine Tech-Texture Crafted with Photolithography ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ระดับสูง ซึ่งถ้ามองเผินๆ จะนึกว่าตัวเครื่องมันเป็นเลเยอร์ เป็นการสลักลายไปบนฝาหลัง แต่จริงๆ มันเรียบครับ มีทั้งหมด 3 สี 3 ได้แก่ STARRY SILVER คือตัวที่ผมถืออยู่ และก็ยังมีสี SPEED BLACK และ COMET GREEN

สำหรับราคาในแอปฯ ส้ม ณ วันที่ผมทำรีวิว ขายอยู่ที่ 6,499 บาท

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับการ รีวิว TECNO POVA 6 NEO ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมบอกได้เลยว่ามันเหมาะกับสายเกมที่เล่นหนัก เล่นนาน มากๆ เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาชาร์จแบตไปเล่นไป ส่วนกล้องที่ให้มาคุณภาพก็ถือว่าที่คุ้มค่าตัวทีเดียวครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไร ก็คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้นะครับ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

2 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

2 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

2 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

2 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

2 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

2 hours ago