Clip Video

รีวิว TECNO POVA 6 Pro 5G เล่นเกมก็ได้ ถ่ายรูปก็ดี ราคาคุ้มค่า

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว TECNO POVA 6 Pro 5G สมาร์ทโฟนอีกแบรนด์นึงที่เข้ามาทำตลาดในไทย และเน้นทำตลาดแบบออนไลน์เป็นหลักนะครับ ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Shopee, Lazada และ TECNO TikTok Shop สำหรับเจ้าตัวนี้อยู่ในเซกเมนต์ราคา 1 หมื่น ถ้วน โดยรุ่น RAM 8GB ROM 256GB เปิดตัวมาที่ราคา 9,999 บาท และรุ่น RAM 12GB ROM 256GB ราคา 10,999 บาท ตัวที่ผมถืออยู่นี่คือสีเขียว Comet Green

ส่วนจุดเด่นของแบรนด์นี้อยู่ที่การออกแบบตัวเครื่อง ตอบโจทย์การเล่นเกม และถ่ายภาพได้ดีทีเดียวครับ

แต่ในรีวิวนี้ เราจะเจาะไปที่เรื่องการถ่ายภาพเป็นหลักนะครับ มาดูกันเลยครับ

สำหรับเจ้า TECNO POVA 6 Pro 5G ให้กล้องหลักมา 1 ตัว ความละเอียด 108 MP ซูมแบบ In-Sensor ได้ 3 เท่า ส่วนอีก 2 ตัว เป็น เลนส์ Depth 2MP และตัวสุดท้ายเป็น AI cam ด้านกล้องหน้าให้มา 32MP 

สำหรับการถ่ายถ่าย VDO เจ้าตัวนี้ถ่ายได้สูงสุด 2K 30fps ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยครับ

เอาล่ะครับเรามาดูภาพถ่ายกันดีกว่า

เริ่มต้นกันที่การถ่ายภาพทั่วไปกลางแจ้ง เจ้าตัวนี้ต้องถือว่าสีสันที่ให้ออกมาเป็นธรรมชาติดีครับ ทั้งสีท้องฟ้า สีเขียวของใบไม้ ถ่ายภาพในวัดก็จะเห็นว่าสีทองก็ออกมาสวยงามดีครับ หรือกับตรงถนนข้าวสารก็จะเห็นว่ามันเก็บรายละเอียดของแต่ละสีได้ดีทีเดียว ส่วนความคมชัดในภาพ ลองขยายภาพดูจะเห็นว่าทำได้ดี ได้คุณภาพที่คุ้มค่านะครับ หากเทียบกับราคาค่าตัวที่จ่ายไป

ย้ายมาดูภาพในตัวอาคารกันบ้าง จะเห็นว่าภาพออกมาดูสีเข้มถ้าเทียบกับถ่าย Outdoor ส่วนหนึ่งเพราะวันนั้นฟ้าด้านนอกค่อนข้างหม่นครับ สำหรับรายละเอียดความคมชัด เจ้าตัวนี้ถือว่าทำได้ดีทีเดียวครับ สีสันก็ดูสดดีครับ หรือจะลองถ่ายย้อนแสงออกไปนอกตัวอาคารก็จับโฟกัสวัตถุได้ไม่มีปัญหาครับ

ลองดูภาพ X3 แบบเบลอฉากหลังกันบ้างครับ ความคมชัดของวัตถุและการตัดขอบ ต้องถือว่าใช้ได้เลยครับ ไล่ระดับการเบลอได้ดูเนียนตาดี ลองซูมภาพเข้าไปดูส่วนที่โฟกัสก็จะเห็นว่ากล้องมันเก็บรายละเอียดของวัตถุได้ดีทีเดียวครับ

ลองดูรูปอาหารกันต่อครับ ผมลองถ่ายอาหารแต่ละชนิดที่สีสันแตกต่างกันออกไป โดยรวมสีสันถือว่าออกมาดีครับ เก็บรายละเอียดของอาหารได้ชัดเจน เอาเจ้าตัวนี้ไปถ่ายอาหาร ก็ต้องถือว่าไม่ผิดหวังครับ

สำหรับ VDO ผมทดสอบที่ 1080p 30fps สีสันสดใสดีครับ แต่จะเห็นว่าเวลาแพนกล้องมันจะมีกระตุกเล็กน้อย ซึ่งในภาพรวมก็ถือว่าใช้ได้ครับ คุณภาพเทียบเท่ากับคู่แข่งในเรตราคาเดียวกัน

จบไปแล้วนะครับ กับการถ่ายภาพ มาดูสเปคอื่นๆ ของเจ้าตัวนี้กันต่อดีกว่าครับ

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเจ้าตัวนี้มันทำมาเพื่อการเล่นเกมด้วย เพราะตัวที่ผมถืออยู่นี่เขาคอลแลปกับ Freefire หน้าตากล่องก็จะเป็นคาแรกเตอร์ในเกม แล้วก็มีสติกเกอร์มาให้ในกล่องด้วยครับ

ส่วนสเปคอื่นๆ ที่ซัพพอร์ตการเล่นเกมก็มาตั้งแต่ หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รีเฟรชเรต 120Hz สว่างสูงสุดได้ถึง 1,300 nits ตัวเครื่องหนา 7.9 นิ้ว หนัก 198.3 กรัม

ใส่ลำโพงสเตอรีโอมาให้ แถมรองรับ Dolby Atmos อีกด้วย

ด้านแบตเตอรี่ให้มา 6000mAh รองรับชาร์จเร็ว 70W Ultra Charge และยังมีเทคโนโลยี Bypass Charge ช่วยให้เล่นเกมและใช้งานได้ยาวนานขึ้น ซึ่งในกล่องก็มีหัวชาร์จไว สายชาร์จ และยังมีหูฟังพอร์ท 3.5 มาให้ด้วย

สำหรับชิปเซ็ต เจ้าตัวนี้ใช้ MediaTek Dimensity 6080 5G กันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP53 ครับ

และไฮไลต์สุดท้ายคือ การออกแบบตัวเครื่องที่ล้ำสลัย ซึ่งลูกเล่นของเจ้าตัวนี้คือ Dynamic Light Effect ที่สามารถเปลี่ยนโหมดไฟได้ 9 โหมด ทั้งเวลามีคนโทรเข้ามา เวลาชาร์จ ฟังเพลง หรือตั้งเวลาถ่ายรูป

จบไปแล้วนะครับ สำหรับการ รีวิว TECNO POVA 6 Pro 5G ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ก็ต้องบอกว่า ถ้าคุณอยากได้มือถือที่ใช้เล่นเกมเป็นหลัก แต่ก็อยากได้ตัวที่ถ่ายรูปได้โอเค สีสันไม่สดจนเวอร์ไป และไม่ยึดติดว่าจะต้องเป็นแบรนด์ดังในไทย เจ้าตัวนี้ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอนครับ

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไร ก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในคลิปหน้า สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

รีวิว realme 12Pro+ 5G กล้องระดับแฟล็กชิป ที่ราคาเป็นมิตร

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

8 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

8 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

21 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

22 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

22 hours ago